Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุด พบว่า จริง ๆ แล้ว DeFi, Web3, CBDC เป็นที่รู้จักกันน้อยมากในสหรัฐฯ

ผลสำรวจล่าสุด พบว่า จริง ๆ แล้ว DeFi, Web3, CBDC เป็นที่รู้จักกันน้อยมากในสหรัฐฯ

การสำรวจครั้งใหม่ล่าสุด พบว่าการใช้คริปโตและ DeFi ในหมู่ชาวอเมริกันนั้นต่ำมาก แม้จะมีเสียงสะท้อนของคนชั้นนำในวงการให้เชื่อเป็นอย่างอื่นก็ตาม

การสำรวจล่าสุดโดยหน่วยงานโพล Morning Consult พบว่า น้อยกว่าหนึ่งสามของคนอเมริกันทั่วไปเคยได้ยินเกี่ยวกับ DeFi เมื่อเทียบกับ 77% ของคนเป็นเจ้าของคริปโต

เมื่อพิจารณาแล้วประมาณ 87% หรือชาวอเมริกัน 290.9 ล้านคนยังไม่ได้เป็นเจ้าของคริปโตจนถึงปี 2021 (สถิติจาก Statista) การรับรู้เกี่ยวกับ DeFi ในคนที่ยังไม่ได้เป็นเข้าของนั้นจำกัดเฉพาะชาวอเมริกันประมาณ 90 ล้านคน และยังคงมีหนทางอีกยาวไกล

การสำรวจของ Morning Consult ยังพบว่าระดับของรับรู้ถึง CBDC และ Web3 นั้นต่ำกว่า 30% และ 21% ของผู้ที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของ ตามลำดับ

การสำรวจได้ดำเนินการในระหว่างวันที่ 16 ถึง 23 กุมภาพันธ์ ในปีนี้ โดยสำรวจผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ 4,404 คน

แม้ว่าการสนทนาภายในวงการคริปโตมักเน้นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของ DeFi เหนือกว่าการให้บริการแบบดั้งเดิม แต่ก็ง่ายต่อการมองข้าม

อย่างไรก็ตาม การสำรวจพบเรื่องในแง่ดี 91% ของชาวอเมริกันเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยั่วยวนใกล้ ๆ ประชากรทั้งหมด

Charlotte Principato นักวิเคราะห์ของ Morning Consult ระบุในรายงานว่า 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจเห็นพ้องต้องกันว่าบริการทางการเงินแบบดั้งเดิมยังขาดนวัตกรรมและการกระจายบริการทางการเงินและผู้ให้บริการที่พวกเขาใช้อย่างแข็งขัน แม้ว่าจะมีความต้องการบริการเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นปัจจัยผลักดันให้ผู้คนออกจากระบบการเงินแบบเก่า

อย่างไรก็ตาม ผู้คนคุ้นเคยกับการจัดการแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตมากขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงที่สัมผัสได้เองที่ประสบการณ์สมาร์โฟนมอบให้ คุณ Principato เชื่อว่าแนวคิดใช้กับการกระจายศูนย์ทางการเงินของตนผ่านผู้ให้บริการหลากหลาย เธอกล่าวว่า “การใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้ให้บริการหลายรายนั้นนำเสนอบริการที่เหนือกว่าและคุ้มค่ากว่าการทำงานกับผู้ให้บริการเพียงรายเดียว”

“ผู้นำในอุตสาหกรรมจำเป็นต้องให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงทางทัศนคติและพฤติกรรมเหล่านี้ แต่ที่สำคัญกว่านั้น พวกเขาจะต้องสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องที่สามารถแข่งขันกับ DeFi ได้”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด