Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ความต้องการของนักลงทุนสถาบัน’ : ปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่บน Cardano เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เท่า ในปี 2022

‘ความต้องการของนักลงทุนสถาบัน’ : ปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่บน Cardano เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เท่า ในปี 2022

ปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่บน Cardano เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2022 บ่งชี้ว่าตอนนี้ความต้องการของนักลงทุนสถาบันเกิดขึ้นแล้วในเครือข่ายนี้

IntoTheBlock บริษัทอัจฉริยะคริปโตรายงานว่า ปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่บนบล็อกเชน Cardano เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เท่าในปีนี้

Large Transaction Volume (LTV) หมายถึงปริมาณรวมจากธุรกรรมที่กำหนดขึ้นในโทเคน ADA ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า $100,000 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม TVL เพิ่มขึ้นจาก 1.35 พันล้าน ADA ต่อวัน เป็น  69 พันล้าน ADA  (มูลค่า $81.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เปลี่ยนมือบน Cardano เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

นั่นคือเพิ่มขึ้น 51 เท่า ในเวลาเพียงสามเดือนและถือเป็นหนึ่งในระดับสูงสุดตั้งแต่กลางปี 2018 (ข้อมูลจาก IntoTheBlock) ในทวีตเมื่อวันที่ 29 มีนาคม บริษัทกล่าวว่าปริมาณที่สูงดังกล่าวบ่งชี้ว่า “ความต้องการของสถาบันเพิ่มขึ้น”

ขณะที่ตัวชี้วัดอื่น ๆ เช่น ขนาดธุรกรรมโดยเฉลี่ยและความผันผวนยังคงค่อนข้างซบเซา ที่อยู่ (Address) เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2022 ปีนี้ เริ่มต้นอยู่ที่ 3.4 ล้าน Address ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้าน Address แล้ว แม้จะมี DApps เพียง 7 รายการที่ปรากฎบน DeFi Llama ผู้ร่วมก่อตั้ง Charles Hoskinson กล่าวว่า มีอีกมากที่คาดว่าจะตามมา เนื่องจากเหตุการณ์ Hard fork ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้

มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ทั้งหมด (Total value locked, TVL) ปัจจุบันอยู่ที่ $303 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก DeFiLlama) เพิ่งทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ $326 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 24 มีนาคม 

คุณ Hoskinson กล่าวปาฐกถาพิเศษที่งาน Binance Blockchain Week ในดูไบเมื่อวันจันทร์ โดยพูดถึงความจำเป็นในเรื่องกระจายศูนย์และความยากลำบากในการประสานงานที่เกี่ยวข้อง เขากล่าวว่า “เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่” กับ Web3 แต่ปัญหาคือ “ต่างกับ Web2 ไม่มีผู้นำในการตัดสินใจ”

“หากเรามีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง เราต้องร่วมมือกันคิดหาทางออก เราต้องเขียนธรรมนูญสำหรับสิ่งเหล่านี้ เราต้องตัดสินใจว่า กฎหมายว่าด้วยสิทธิในการใช้คริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือไม่?”

“มีสองเส้นทางข้างหน้าเรา หนึ่งเรารักษาความซื่อสัตย์ของเรา และเรามองไปที่เรื่องกระจายอำนาจ ค้นหาสิ่งเหล่านี้ทำความเข้าสิ่งเหล่านี้” เขากล่าว “หรือเส้นทางที่สอง เราเพิกเฉย ในกรณีนี้เราจะมีผู้ดูแล เราจะมีคีย์คุ้มกัน อัลกอริทึมฉันทามติที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดจากศูนย์ สามารถรีเซ็ตได้ตลอดเวลา น้อยคนนักจะอยู่ในการควบคุมของหลาย ๆ คน”

“นี่คือเรื่องของการตัดสินใจ และฉันจะไม่ตัดสินใจเช่นนั้น ทุกคนเป็นผู้ตัดสินใจ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด