Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่ ECB ชี้ว่าร้านค้าในความเป็นจริงมีความสำคัญต่อสกุลเงินยูโรดิจิทัล

เจ้าหน้าที่ ECB ชี้ว่าร้านค้าในความเป็นจริงมีความสำคัญต่อสกุลเงินยูโรดิจิทัล

เจ้าหน้าที่ ECB ชี้ว่าร้านค้าในความเป็นจริงมีความสำคัญต่อสกุลเงินยูโรดิจิทัล

ผลการวิจัยจากกลุ่มของ European Central Bank กล่าวว่าประชาชนมีแนวโน้มที่จะยอมรับเงินยูโรดิจิทัลจากการที่ยร้านค้าจริงและร้านค้าออนไลน์ยอมรับเงินยูโรดิจิทัล และช่วยให้สามารถชำระเงินได้ง่าย

สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ European Central Bank คุณ Fabio Panetta กล่าวว่ากลุ่มเป้าหมายที่ได้สำรวจศักยภาพของการเปิดตัวสกุลเงินยูโรดิจิทัล บ่งบอกถึงการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจังที่ร้านค้าออนไลน์และร้านค้าจริง

ในแถลงการณ์ที่ผยแพร่เมื่อวันพุธคุณ Fabio Panetta ได้อธิบายข้อค้นพบของกลุ่ม ECB เกี่ยวกับวิธีการชำระเงินแบบดิจิทัลที่เริ่มดำเนินการในเดือนกันยายน 2564 ซึ่งแนะนำว่าผู้คนมีแนวโน้มที่จะยอมรับเงินยูโรดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับในร้านค้าจริงและร้านค้าออนไลน์ จากข้อมูลของคุณ Fabio Panetta ผู้ค้าทุกรายจะต้องยอมรับเงินยูโรดิจิทัลเพื่อดูแนวโน้มการยอมรับเงินยูโรดิจิทัล

คุณ Fabio Panetta กล่าวว่า

“การเปิดตัวธนบัตรยูโรทำให้เราชำระเงินด้วยสกุลเงินยูโรได้ทุกที่ในเขตยูโร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนคาดหวังว่าจะสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลกับธนบัตรได้ทุกที่ที่สามารถชำระเงินแบบดิจิทัลหรือออนไลน์ได้”

ผลการวิจัยจากกลุ่มสนทนายังบอกเป็นนัยว่าสมาชิกหลายคนของประชาชนทั่วไปและพ่อค้าไม่คุ้นเคยกับเงินยูโรดิจิทัลและกลัวว่าเงินสดจะค่อยๆ หมดไป เนื่องจากจำนวนกรณีการใช้งานเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่ออธิบายแนวคิดนี้ให้ฟังแล้ว สมาชิกของการสนทนากลุ่มจากประชาชนทั่วไปกล่าวว่า

“การเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในร้านค้าจริงและทางออนไลน์คือสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับเงินยูโรดิจิทัล”

คุณ Fabio Panetta กล่าวเสริมว่า ECB จะพิจารณาคุณลักษณะเหล่านี้ควบคู่ไปกับความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวเพื่อตอบสนองต่อการปรึกษาหารือสาธารณะที่ธนาคารกลางดำเนินการระหว่างเดือนตุลาคม 2020 ถึงมกราคม 2021

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด