Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอนาคตของแคชแบ็คเงินคืน (Cashback) : บริษัทต่าง ๆ เริ่มเสนอรางวัลคืนเงินเป็นคริปโตแล้ว

อนาคตของแคชแบ็คเงินคืน (Cashback) : บริษัทต่าง ๆ เริ่มเสนอรางวัลคืนเงินเป็นคริปโตแล้ว

บริษัทต่าง ๆ เริ่มให้รางวัลเงินคืนเป็นคริปโต (crypto back rewards) สำหรับการทำธุรกรรมบัตรเครดิต ตั้งแต่ค่าใช้จ่ายทางธุรกิจไปจนถึงการชำระเงินค่าสมาชิกรายเดือน

การับเงินคืนจากการซื้อด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของคุณเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บัตรเดบิตมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม คริปโตได้เข้ามามีบทบาทเนื่องจากโครงการต่าง ๆ เริ่มให้รางวัลคืนเป้นคริปโตจากการซื้อผ่านบัตร

ย้อนกลับไปในปี 2021 BlockFi เปิดตัวบัตรคืนรางวัลเป็น Bitcoin ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Visa เพื่อต้อนรับผู้ใช้งานเข้าสู่ระบบนิเวศคริปโต ด้วยบัตรนี้ ผู้ใช้งานสามารถรับเงินคืน 1.5% เป็น Bitcoin (BTC) แทนการคืนรางวัลรูปแบบอื่น ๆ เช่น การคืนเงินหรือสะสมไมล์

ในปีเดียวกัน Venmo ยังใช้กลไกอนุญาตให้ผู้ใช้งานซื้อคริปโตด้วยรางวัลคืนเงินของพวกเขา โปรแกรมที่เรียกว่า Cash Back to Crypto อนุญาตให้ผู้ใช้บัตรเครดิตใช้รางวัลคืนเป็นคริปโต ได้แก่ BTC, Ethereum (ETH) , Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH)

บางบริษัทเริ่มติดตามเทรนด์และรวงรางวัลคริปโตใหม่สำหรับกลไกคืนเงินแบบเก่า มาดูสองโครงการที่เริ่มให้รางวัลคืนเป็นคริปโตกัน

แพลตฟอร์มเพย์เมนต์ Paystand ประกาศเปิดตัวบัตรค่าใช้จ่ายขององค์กรที่เสนอรางวัลเป้นคริปโต ผ่านบัตรดังกล่าวธุรกิจสามารถรับเงินคืนเป็น Bitcoin โดยไม่ต้องแลกคะแนน ด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้งานสามารถรับ BTC โดยอัตโนมัติ 

คุณ Jeremy Almond ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Paystand แสดงความยินดีกับข้อเสนอใหม่ของโครงการ “เราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีคืออนาคตทางการเงิน และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะช่วยให้ธุรกิจมีส่วนร่วมและเติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล”

โปรเจคที่เรียกว่า Plutus เริ่มเสนอคริปโตคืน 3% สำหรับซื้อ Nike ในปี 2020 ไม่นานมานี้ บริษัทได้ประกาศว่าจะขยายรางวัลคืนคริปโตสำหรับเพย์เมนต์ทั้งหมด รวมถึงการสมัครสมาชิกอย่าง Netflix, Spotify, Disney+ และอื่น ๆ

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดเผยว่าพวกเขาจะเพิ่มรางวัลคืนคริปโตเป็น 8% นั่นหมายความว่าเมื่อผู้ใช้งานซื้อผ่านบัตรจะสะสมคริปโตโดยอัตโนมัติ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด