Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบิ๊กตู่ ห่วงใยคนไทย แนะดู Netflix เรื่อง “Trust No One ล่าราชาคริปโต” ให้รู้เท่าทันเศรษฐกิจดิจิทัล

บิ๊กตู่ ห่วงใยคนไทย แนะดู Netflix เรื่อง “Trust No One ล่าราชาคริปโต” ให้รู้เท่าทันเศรษฐกิจดิจิทัล

บิ๊กตู่ ชวนดูสารคดี Netflix ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง ที่มีชื่อว่า “Trust No One : ล่าราชาคริปโต” เพื่อให้เข้าใจเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น พร้อมขอให้บอกเรื่องที่ยังไม่ดี ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไข โดยเน้นย้ำว่าระบบบริหารจัดการนั้นไม่ง่าย อย่าขอในสิ่งที่เกิดความจริงที่จะทำให้สับสนมากขึ้นไปอีก

ในวันที่ 1 เม.ย. เวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้เป็นการประชุมเรื่องดิจิทัล ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศไทยที่จะพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งเราได้เริ่มต้นมาหลายปีแล้ว วันนี้หากดูจากสถิติต่างๆ คนไทยเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ต 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ สูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของโลก ซึ่งตนได้เรียนรัฐมนตรีไปว่าที่เข้าถึงดิจิทัลเยอะ ได้ประโยชน์อะไรจากตรงนี้หรือไม่ อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความรู้ รายได้ ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นมากกว่าไปใช้ในเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์

นายกฯ กล่าวว่า นี่คือ การพัฒนา เราต้องหาให้เจอ หาเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ที่มันดีขึ้นให้เจอ เรื่องที่ยังไม่ดีไม่เรียบร้อยก็บอกมา รัฐบาลและหน่วยงานก็พร้อมที่จะแก้ไข เราต้องทำงานหลายอย่างไปด้วยกัน ขอให้กลับไปดูว่าวันนี้มีอะไรดีขึ้นหรือยัง หลายคนอาจจะยังไม่พอใจมันน่าจะดีกว่านี้ แต่ถ้าทุกคนเข้าไปสู่ในระบบการบริหารจัดการมันไม่ง่ายนักหรอก สิ่งสำคัญที่สุด ทุกกิจกรรมมันมีห่วงโซ่ มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมากในแต่ละเรื่องจะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องฟังประชาชน ถ้าประชาชนยอมรับ ตอบรับ สามารถทำได้หมด ก็จะเหลือปัญหาอย่างเดียวคือการจัดหางบประมาณให้เพียงพอ ส่วนงบประมาณก็มาจากภาษีและจากที่ต่างๆ ที่ใช้มาโดยตลอด ไม่มีจากอย่างอื่น ก็ขอให้ทุกคนตั้งสติให้ดีเวลาเขาพูดมาก็ขอให้ฟัง ใคร่ครวญหาเหตุผลว่าใช่หรือไม่ จริงหรือไม่ ถ้าเรายิ่งไปขยายสิ่งที่ไม่จริงออกไปก็จะยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหายุ่งยาก สับสนอลหม่านไปหมด ตนก็ไม่ได้โทษสื่อ บางทีอาจจะพูดงงเองหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ตนคิดว่าตนไม่งงหรอก

ทั้งนี้ ภายหลังนายกฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาพูดกับสื่อ ว่า เปิดดูหนัง Netflix เรื่อง ล่าราชาคริปโต (TRUST NO ONE) ไปดูจะได้รู้ว่ามันมีทั้งดีและมีวิกฤติ โอกาส และความเสี่ยงสูง เพราะว่ามันเป็นการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ในการสื่อสารกับคน เข้าใจไหม

อ้างอิง : thairath.co.th

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด