Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังรัสเซียสนับสนุนการขุด Bitcoin ในครัวเรือน

กระทรวงการคลังรัสเซียสนับสนุนการขุด Bitcoin ในครัวเรือน

ในขณะที่รัสเซียยังคงหาลือเกี่ยวกับกฎระเบียบใหม่สำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยล่าสุดกระทรวงการคลังของรัสเซียได้แสดงการสนับสนุนใหม่สำหรับการขุด Bitcoin BTC )

รัสเซียควรสนับสนุนการพัฒนาการขุด cryptocurrency ระดับอุตสาหกรรมในประเทศ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงิน Alexey Yakovlev กล่าว

นอกจากนี้ คุณ Yakovlev ยังกล่าวอีกว่า มันไม่มีประโยชน์ที่จะห้ามการขายปลีกหรือการทำเหมือง Bitcoin ในครัวเรือน ตามที่ Prime ตีพิมพ์ ในรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี ฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซียได้หารือเกี่ยวกับผู้ขุด cryptocurrency สองประเภทที่สภาโต๊ะกลม ในหัวข้อเรื่อง “ระเบียบการทำเหมืองในรัสเซีย: เห็นด้วยและต่อต้าน”

จากข้อมูลของคุณ Yakovlev เผยว่าเจ้าหน้าที่ของรัสเซียได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับกรอบการกำกับดูแลสำหรับบริษัทขุดคริปโต (crypto) มานานแล้ว โดยสนับสนุนงานของพวกเขาและกำหนดให้พวกเขานั้นต้องจ่ายภาษี

แต่ยังคงมีความขัดแย้งอยู่บ้างเกี่ยวกับผู้ค้าปลีกรายย่อยคุณ Yakovlev กล่าว เขาเสริมว่ากระทรวงการคลังไม่ต้องการห้ามการขุดดังกล่าว โดยระบุว่า:

“เราเชื่อว่าจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการขุดเชิงอุตสาหกรรม แต่อาจไม่สมเหตุสมผลที่จะห้ามการขุดคริปโต ในครัวเรือน”

คุณ Yakovlev กล่าวต่อว่าฝ่ายนิติบัญญัติยังคงหารือเกี่ยวกับร่างกฎหมาย crypto ของรัสเซีย โดยวางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจให้สูงสุดและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เช่น การฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย ตลอดจนรับรองความปลอดภัยด้านพลังงาน

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขุด crypto รายใหญ่บางแห่งในรัสเซียจะไม่มีปัญหากับการดำเนินการในกรณีที่รัฐบาลเริ่มปราบปราม crypto โดย CEO ของบริษัท BitRiver ผู้ให้บริการ colocation กล่าวว่า การขุด cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการกระทำดังกล่าว

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้ยื่นเอกสารฉบับแรกอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับร่างกฎหมายคริปโตฉบับใหม่ของประเทศในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้กระทรวงได้เผยแพร่แนวคิดในการควบคุมตลาด crypto โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการขุด crypto ในประเทศ เนื่องจากรัสเซียเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามอัตราการขุด BTC ณ เดือนสิงหาคม 2021

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด