Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBored Ape Yacht Club ยืนยันเซิร์ฟเวอร์ Discord ถูกแฮ็กจริง

Bored Ape Yacht Club ยืนยันเซิร์ฟเวอร์ Discord ถูกแฮ็กจริง

เซิร์ฟเวอร์ Discord ของ Bored Ape Yacht Club ซึ่งเป็นคอลเลกชัน NFT ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ถูกโจมตีวันนี้ ทีมงานยืนยันในโพสต์ Twitter 

แฮ็กเกอร์ที่ไม่รู้จักได้เข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ Discord อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีไว้เพื่อโฮสต์สมาชิกของ Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club และ Mutant Ape Kennel Club คอลเลกชัน NFT 3 รายการจาก Yuga Labs

แฮ็กเกอร์ประสบความสำเร็จในการโพสต์ลิงค์ฟิชชิ่งในช่อง Mutant Ape Kennel Club มันถูกปลอมเป็น “เหรียญ NFT ที่ฉกไป” และถูกใช้เพื่อขโมย Mutant Ape Yacht Club #8662 จากผู้ใช้งานรายหนึ่ง ตามที่บริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield กล่าว

ทีม BAYC กล่าวในทวีตว่า “จับ” ปัญหาได้ทันที อย่างไรก็ตาม ทีมเตือนผู้ใช้งานว่าอย่าสร้าง NFT ใด โดยใช้ลิงค์ที่โพสต์บน Discord และเตือนผู้สังเกตการณ์ว่าไม่มีแผนสำหรับเหรียญ April Fools ใด ๆ

“อยู่อย่างปลอดภัย อย่าสร้างสิ่งใดจาก Discord ใด ๆ ในตอนนี้ เว็บบน Discord ของเราถูกบุกรุกในเวลาสั้น ๆ” BAYC โพสต์ไว้ในทวีต “เราจับได้ทันที แต่โปรดทราบว่าเราไม่ได้ออกเหรียญ April Fools หรือ dirdrop ใด ๆ Discords อื่น ๆ ก็ถูกโจมตีเช่นกัน”

ผู้ใช้งาน Twitter เตือนเกี่ยวกับช่องโหว่ที่คล้ายกันบนเซิร์ฟเวอร์ของ Doodles ซึ่งเป็นคอลเลกชัน NFT ยอดนิยม แต่ทีมงาน Doodles ยังไม่มีความเห็นใด ๆ 

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด