Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren มองว่าถึงเวลาต้องพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศแล้ว และมองคริปโตเป็น ‘ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในทศวรรษนี้’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren มองว่าถึงเวลาต้องพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศแล้ว และมองคริปโตเป็น ‘ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในทศวรรษนี้’

“ฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องไปในทิศทางนั้น” วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตบอกกับ Chuck Todd ของ NBC จากการให้สัมภาษณ์เมื่อคืนวันพฤหัสฯ 

เอลิซาเบธ วอร์เรน (Elizabeth Warren) วุฒิสมาชิกสหรัฐ บอกว่ามันถึงเวลาแล้วที่สหรัฐฯ จะต้องสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของตนเอง คุณ Warren พูดคุยกับ Chuck Todd ของ NBC ในเรื่อง “Meet the Press Reports” ซึ่งมีกำหนดออกอากาศเวลา 22.30 น. ตามเวลา ET ในวันพฤหัสฯ

  • “ธนาคารทำผิดพลาดมากมาย ถ้าคุณคิดว่า “เราสามารถปรับปรุงสิ่งนั้นได้ในโลกดิจิทัล’ คำตอบคือ ‘คุณทำได้’ แต่ในกรณีนั้นเรามาทำสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางกันเถอะ” คุณ Warren บออกกับ Todd “ใช่ ฉันคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องไปในทิศทางนั้น”
  • โดยตอบคำถามของ Todd ว่า Bitcoin ต้องเผชิญกับการควบคุมขั้นต่ำอย่างเช่น สินค้าโภคภัณฑ์หรือไม่ คุณ Warren ตอบว่า “ฉันคิดว่ามันจะต้องถูกควบคุม” โดยใช้วิกฤติการณ์ทางการเงินซับไพรม์ที่เริ่มต้นในปี 2007 เพื่อเป็นตัวอย่างว่า ทำไมถึงจำเป็น โดยไม่ได้บอกว่ากฎเกณฑ์ใดที่อาจนำมาบังคับใช้
  • ในเดือนมีนาคม คุณ Warren เคยเสนอร่างกฎหมายใหม่เพื่อบล็อกบริษัทคริปโตจากการทำธุรกิจกับบริษัทที่ถูกคว่ำบาตร 
  • วุฒิสมาชิกรายนี้มองว่าคริปโตเป็น “ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในทศวรรษนี้” หรือไม่ คุณ Warren ตอบว่า “โลกดิจิทัลทั้งหมดกำลังทำงานเหมือนฟองสบู่มาก อะไรจะเกิดขึ้น? มันเหมือนกับอสังหาริมทรัพย์นั้นมีคนพูดว่า ‘อสังหาริมทรัพย์ขึ้นเสมอไม่เคยลง’ กี่ครั้งแล้วที่พวกเขากล่าวเมื่อหลายสิบปีก่อนก่อนฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นครั้งสุดท้าย พวกเขากล่าวไว้ในปี 2000 ก่อนเกิดวิกฤติขึ้นในปี 2008”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด