Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTed Cruz เสนอร่างกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ Federal Reserve ออก CBDC

Ted Cruz เสนอร่างกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ Federal Reserve ออก CBDC

Ted Cruz เสนอร่างกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ Federal Reserve ออก CBDC

นักการเมืองและทนายความชาวอเมริกันคุณ Ted Cruz ซึ่งดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาประจำเท็กซัส ได้แนะนำร่างกฎหมายที่ห้าม Federal Reserve จากการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยกฎหมายฉบับนี้มีขึ้นครั้งแรกในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 โดยสมาชิกสภาคองเกรส Tom Emmer

คุณ Ted Cruz ได้แนะนำกฎหมายที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อห้าม Federal State จากการพัฒนาเงินดอลลาร์ดิจิทัลโดยตรงสู่ผู้บริโภคให้กับชาวอเมริกัน เขาเชื่อว่าเฟดสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือเฝ้าระวัง คล้ายกับที่จีนทำ

ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาอำนาจเหนือสกุลเงินประจำชาติของสหรัฐฯ โดยไม่ต้องแข่งขันกับภาคเอกชน ซึ่งคุณ Ted Cruz กล่าวว่า

“รัฐบาลกลางมีความสามารถในการสนับสนุนและหล่อเลี้ยง cryptocurrency หรือทำลายล้างมันอย่างสมบูรณ์

เขาเสริมว่า

“ร่างกฎหมายนี้มีเพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลจะไม่พยายามรวมศูนย์และควบคุมสกุลเงินดิจิทัล เพื่อให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถเติบโตและเจริญรุ่งเรืองในสหรัฐอเมริกาต่อไปได้ เราควรส่งเสริมผู้ประกอบการ เปิดใช้งานนวัตกรรม และเพิ่มเสรีภาพส่วนบุคคล โดยไม่ยับยั้งพวกเขา”

ร่างกฎหมายของวุฒิสมาชิกเป็นการออกกฎหมายร่วมกับสมาชิกสภาคองเกรส Tom Emmer ซึ่งแนะนำข้อเสนอของเขาเมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565 ฝ่ายหลังเปิดเผยว่าเขา “ยินดี” ที่ Ted Cruz สนับสนุนวิสัยทัศน์ของเขา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด