Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดขาย Solana NFT ทะลุ 1.5 พันล้านดอลลาร์

ยอดขาย Solana NFT ทะลุ 1.5 พันล้านดอลลาร์

ปริมาณธุรกรรม NFT ของ Solana Blockchain สูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลที่จัดทำโดย CryptoSlam แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูล NFT

Siam Bitcoin

Solana สร้างสถิติใหม่เพียงไม่กี่เดือนหลังจากทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว NFT ของ Degenerate Ape Academy มูลค่าพุ่งถึง 1 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก หลังประกาศความร่วมมือกับโครงการ NFT ที่มีชื่อดังของ Ethereum อย่าง CryptoPunks

Siam Bitcoin

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Solana มียอดขาย NFT เพิ่มขึ้นกว่า 55.34% ตามข้อมูล CryptoSlam แสดงให้เห็น

เมื่อต้นปีนี้ JPMorgan ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคาร คาดการณ์ว่า Solana อาจแซงหน้า Ethereum ในแง่ของปริมาณการซื้อขาย NFT แม้ข้อเท็จจริงที่ว่าค่าธรรมเนียมในการ Mint ของ SOL จะถูกกว่าก็ตาม แต่ในตอนนี้ยังคงห่างชั้นกับ Ethereum ที่ได้สร้างยอดขายไปมากถึง 21 พันล้านดอลลาร์

เมื่อไม่นานนี้ตลาดซื้อขายโทเคน NFT ชั้นนำของโลก OpenSea กำลังดำเนินการรองรับ NFT ที่สร้างขึ้นบน Solana Blockchain อย่างเร็วที่สุดในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งอาจช่วยเป็งแรงกระตุ้นที่ทำให้ปริมาณซื้อขาย Solana NFT เพิ่มขึ้นในช่วงเวลานี้

ในระหว่างนี้ SOL ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของเครือข่าย Solana แซงหน้ามูลค่าตลาดของ XRP ในเครือ Ripple อีกครั้ง ขึ้นเป็นอันดับ 6 ขณะนี้สกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 136 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 10 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตาม CoinMaketCap

Siam Bitcoin

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด