Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์เพื่อรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อต้านการขุด Bitcoin

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์เพื่อรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อต้านการขุด Bitcoin

Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple กำลังระดมทุนรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเปลี่ยนแปลง Code ของ Bitcoin โดยกลุ่มสมาคมด้านสิ่งแวดล้อมจะลงประกาศในหนังสือพิมพ์รายใหญ่ๆ เพื่อโน้มน้าวให้นักขุด, นักพัฒนาซอฟต์แวร์, และบุคลากรอื่น ๆ เลิกใช้กลไกการทำงานแบบ proof of work ของเครือข่าย

Siam Bitcoin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์เพื่อรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อต้านการขุด Bitcoin
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์เพื่อรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อต้านการขุด Bitcoin

การรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมนี้ไม่ได้ต้องการที่จะแบน Bitcoin แต่เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลังงานให้น้อยลง โดยคุณ Michael Brune อดีตผู้อำนวยการ Sierra Club ผู้ให้คำปรึกษาโครงการ กล่าวว่า การขุด Bitcoin มีปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนมากเกินไปในแง่ของผลกระทบที่ส่งผลต่อสภาพภูมิอากาศ

“มันสำคัญสำหรับทุกคนที่คิดจะลงมือทำ” เขากล่าว ตามรายงานของ Wall Street Journal “เราไม่สามารถเมินเชยได้ ถึงผลกระทบที่ส่งผลต่อสภาพอากาศ”

หลักฐานการทำงานของ Bitcoin คือต้องการให้ผู้ใช้เครือข่ายแข่งขันกันแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เพื่อสร้างบล็อกถัดไป โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ที่เพิ่งสร้างใหม่ รวมถึงรายได้จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของเครือข่าย

ลักษณะของการแข่งขันนี้ได้กระตุ้นการเติบโตของภาคธุรกิจ ‘ฟาร์มขุด’ Bitcoin ทั่วโลก โดยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับการขุด Bitcoin ใช้ไฟฟ้าสะสม 136.79 เทราวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี ซึ่งมากกว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าของนอร์เวย์หลายเท่า

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple รณรงค์ต่อต้านการขุด Bitcoin

ซีอีโอ Ripple สนับสนุนให้ Bitcoin เปลี่ยนไปใช้พลังงานที่ต่ำกว่า ซึ่งเขาได้ให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญใหม่ๆ เพื่อรณรงค์ต่อต้านการขุด Bitcoin โดยรวมแล้วเขาบริจาคไปแล้วกว่า 90 ล้านดอลลาร์ ให้กับโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ

แคมเปญนี้ขับเคลื่อนโดย Greenpeace USA คณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อม และองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ให้ลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น New York Times, Politico และ The Wall Street Journal โดยโฆษณานี้จะกล่าวถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของ Bitcoin ควบคู่ไปกับผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรม อย่าง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla, Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Block

Elon Musk เริ่มยอมรับ Bitcoin ในการชำระเงินสำหรับรถยนต์ Tesla เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ได้ยุติโครงการไปเนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่นั้นมา เขาได้ข้อสังเกตว่า หาก Bitcoin เปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนสำหรับการขุด เขาจะเปิดใจรับ Bitcoin อีกครั้ง

อีกด้านหนึ่ง Jack Dorsey กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อค้นหาวิธีที่ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถขุด Bitcoin ในครัวเรือนได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด