Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเม็ดเงินไหลเข้ากองทุน Canadian Bitcoin ETFs แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เม็ดเงินไหลเข้ากองทุน Canadian Bitcoin ETFs แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เม็ดเงินไหลออก (Outflow) จากตลาดซื้อขายคริปโต (exchange) นั้นแตะระดับสูงสุดทุกปี แต่เม็ดเงินไหลเข้า (Inflow) ของ Canadian Bitcoin ETFs แตะระดับสูงสุด เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นจต่อสินทรัพย์ 

การถือครอง Canadian Bitcoin exchange-traded fund (ETF) ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากข้อมูลวิจัยล่าสุด และผลิตภัณฑ์สปอตก็เป็นผู้นำ

Canadian Bitcoin ETFs เพิ่มการถือครอง 6,594 Bitcoin (BTC) ตั้งแต่เดือนมกราคาทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,052 total BTC

Purpose Bitcoin ETF พบการถือครองเพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วงเวลานั้น โดยเติบโตสุทธิ 18.7%  ถึง  35,000 BTC (ข้อมูลจาก Glassnode)

ETF เป็นกองทุน exchange-traded fund ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเก็งกำไรในราคาสินทรัพย์โดยไม่ต้องถือครองสินทรัพย์ใด ๆ Purpose Bitcoin ETF เป็น spot Bitcoin ETF หนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้บริหารประมาณ $1.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้ยังไ่ม่มี spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ แต่ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่านักลงทุนปรารถนาผลิตภัณฑ์ของแคนาดา

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Glassnode ชี้ให้เห็นในรายงาน Week OnCjhain เมื่อเร็ว ๆ นี้ อัตราไหลออกของตลาดซื้อขายคริปโตนั้นสูงถึง 96,200 BTC ต่อเดือน

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของ Bitcoin โดยกล่าวว่า

มันค่อนข้างน่าประทับใจที่ได้สังเกตเห็นการไหลออกที่แข็งแกร่งจากตลาดซื้อขายคริปโต (การถือครองสปอต) ทำนองเดียวกับการไหลเข้าทั้งผลิตภัณฑ์ ETF, แอพพลิเคชั่น DeFi และ wallet สะสมภายในเครือข่าย แม้จะมีปัญหาเศรษฐกิจมหภาคและภูมิรัฐศาสตร์มากมายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

การสะสม Bitcoin นั้นแข็งแกร่งตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคม ผู้สะสมที่ใหญ่ที่สุดคือที่เรียกว่า  กุ้ง (shrimp) และวาฬ (whale) โดย shrimp นั้นคือนักลงทุนที่ถือครอง 0 ถึง 100 BTC ขณะที่วาฬนั้น ถือครองตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 BTC

ผู้ซื้อรายใหญ่ที่สุดรายล่าสุดคือ Luna Foundation Guard (LFG) ของ Terra ซึ่งอยู่ในภารกจซื้อ BTC มูลค่าสูงถึง $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 บิตคอยน์เหลือเพียง 2 ล้าน BTC ที่จะขุดได้ตั้งแต่เหรียญที่ 19 ล้านเหรียญที่ขุดได้เมื่อวันที่ 1 เมษายน การขาดแคลน Bitcoin กลายเป็นประเด็นที่น่าสังเกตเมื่อการยอมรับและการลงทุนเพิ่มขึ้นจากประเทศ องค์กรธุรกิจ และบุคคลต่าง ๆ

Glassnode สรุปว่า “ความขาดแคลนและธรรมชาติของ Bitcoin เป็นหลกัประกันที่อาจกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด