Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตIntel เปิดตัวชิปขุด Bitcoin ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Blockscale

Intel เปิดตัวชิปขุด Bitcoin ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Blockscale

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Intel บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ได้เปิดตัวชิปขุด Bitcoin (BTC) ตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า Blockscale สำหรับเครื่องขุด ASIC ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในการขุด Proof-of-Work (PoW)

Intel ระบุว่า Blockscale จะมีอัตรา hash rate สูงถึง 580 กิกะแฮช ต่อวินาที (หรือ 0.58 เทราแฮชต่อวินาที TH/s) กินพลังงานระหว่าง 4.8 ถึง 22.7 วัตต์ และ ประหยัดพลังงานสูงถึง 26 จูลต่อเทราแฮช (J/TH) รองรับ IC สูงสุด 256 IC ต่อ chain 

Siam Bitcoin ภาพศิลปะจำลอง ที่มา : Intel
ภาพศิลปะจำลอง ที่มา Intel

ในการเปรียบเทียบกับ Antminer S19 Pro ของ Bitmain ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องขุด Bitcoin ชั้นนำในตลาด ซึ่งมีอัตรา hash rate อยู่ที่ 110 TH/s ใช้พลังงาน 3,250 วัตต์ และมีประสิทธิภาพด้านพลังงานอยู่ที่ 30 J/TH ในทางทฤษฎีแล้ว เครื่องขุดที่ประกอบไปด้วยชิป Blockscale 256 จะมีอัตรา hash rate รวมอยู่ที่ 148.5 TH/s และใช้พลังงานระหว่าง 1,228 ถึง 5,811 วัตต์ ซึ่งมีประสิทธิภาพพลังงานใกล้เคียงกัน

Intel กล่าวว่าจะเริ่มจัดส่งชิป Blockscale ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2022 โดย Argo Blockchain, Block, Hive Blockchain Technologies และ GRIID Infrastructure จะเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่พัฒนาระบบใหม่โดยใช้ชิป ASIC ของบริษัท 

คุณ Jose Rios ผู้จัดการทั่วไปของ blockchain และโซลูชันทางธุรกิจฝ่ายระบบประมวลผลแบบเร่งความเร็วและกราฟิกของ Intel ให้ความเห็นว่า:

“เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือและให้บริการโซลูชั่นแก่บริษัทต่าง ๆ ที่กำลังสร้างระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลที่ยั่งยืนมากขึ้นทั่วโลก Intel Blockscale ASIC จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้บริษัทขุด Bitcoin บรรลุทั้งความยั่งยืนและวัตถุประสงค์ในการปรับอัตรา hash rate ในปีต่อๆ ไป”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด