Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน SEC กล่าวว่า นักลงทุนรายย่อยควรได้รับการคุ้มครอง

ประธาน SEC กล่าวว่า นักลงทุนรายย่อยควรได้รับการคุ้มครอง

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา มีชื่อย่อว่า SEC กล่าวว่า การคุ้มครองของหน่วยงานที่ใช้กับนักลงทุนในสินทรัพย์แบบดั้งเดิมควรขยายไปถึงผู้ที่อยู่ในตลาด crypto

Siam Bitcoin Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา
Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในการประชุมประจำปีของสมาคมตลาดทุน คุณ Penn Law Gensler กล่าวว่า เขาได้ขอให้เจ้าหน้าที่ SEC สำรวจการลงทะเบียนแพลตฟอร์ม crypto โดยให้พวกเขาอยู่ภายใต้กรอบการกำกับดูแลเช่นเดียวกับเว็บเทรด นอกจากนี้ ประธาน SEC กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานสามารถดำเนินการเพื่อแก้ไขความชัดเจนด้านกฎระเบียบในพื้นที่คริปโต โดยพิจารณาถึงวิธีการลงทะเบียนแพลตฟอร์ม “ที่ซึ่งการซื้อขายหลักทรัพย์กับไม่ใช่หลักทรัพย์ที่มีความสัมพันธ์กัน” และนักลงทุนรายย่อยควรได้รับการคุ้มครองเช่นเดียวกันกับตลาดดั้งเดิม

Crypto อาจเป็นทางเลือกใหม่ๆ สำหรับผู้ประกอบการในการระดมทุนและสำหรับนักลงทุนในการซื้อขาย แต่เรายังคงต้องการปกป้องนักลงทุนรวมถึงตลาด” คุณ Gensler กล่าว “เรามีวิธีการที่แข็งแกร่งในการปกป้องนักลงทุนที่ซื้อขายบนเว็บเทรดอยู่แล้ว และเราพร้อมที่จะคุ้มครองนักลงทุน เมื่อผู้ประกอบการต้องการระดมเงินจากสาธารณะ เราควรใช้มาตรการคุ้มครองในตลาด crypto แบบเดียวกันกับตลาดดังเดิม ”

คุณ Gary Gensler กล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่ของเขาจะสำรวจว่า “เหมาะสมที่จะแบ่งแยกการควบคุมออกจากกัน” หรือไม่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีทั้งแพรตฟอร์มที่ต้องการและไม่ต้องการ

“ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิบัติต่อตลาด crypto แตกต่างกันเพียงเพราะใช้เทคโนโลยีที่ต่างกัน”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด