Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตChangpeng Zhao เป็นมหาเศรษฐี crypto ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

Changpeng Zhao เป็นมหาเศรษฐี crypto ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

จากข้อมูลของ Forbes เผยว่า Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการ crypto โดยมีมูลค่าสุทธิ 65 พันล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
Forbes the world billionaires 2022

เมื่อเปรียบเทียบในปีที่แล้ว ความมั่งคั่งของ CZ มีมูลค่าอยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์ สร้างรายได้ไปกว่า 65 ล้านดอลลาร์ โดยพิจารณาจากรายได้ที่เกิดจากเว็บเทรด Binance เมื่อปีที่แล้ว

Siam Bitcoin Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของเว็บเทรดชั้นนำ Binance
Changpeng Zhao CZ ซีอีโอของเว็บเทรดชั้นนำ Binance

ในปี 2021 Wall Street Journal ประมาณการว่า Binance อาจมีมูลค่าถึง 300,000 ล้านดอลลาร์ หากปฏิบัติตามคู่แข่งอย่าง Coinbase ในการออกขายหุ้นแก่สาธารณะ  

ยังไม่ชัดเจนว่า ซีอีโอของ Binance ถือครอง crypto ไว้มากแค่ไหน มีรายงานว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin และ Binance Coin (BNB) จำนวนเล็กน้อย ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของเว็บเทรด

อันดับที่ 2 รองลงมาคือ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ซึ่งเคยได้รับตำแหน่งมหาเศรษฐี crypto ที่ร่ำรวยที่สุดในปีที่แล้ว มีมูลค่าสูงถึง 24 พันล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ FTX ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตชั้นนำ ได้รับการประเมินมูลค่าถึง 32 พันล้านดอลลาร์ หลังจากทำรายได้ 400 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุน เช่น SoftBank และ Tiger Global Gary Wang

Siam Bitcoin Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX
Sam Bankman Fried ซีอีโอของ FTX

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ด้วยมูลค่าสุทธิ 6.6 พันล้านดอลลาร์

Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ซึ่งเป็นมหาเศรษฐี cryptocurrency เพียงท่านเดียวที่เคยอยู่ในรายการ Forbes 400 ในปี 2019 ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 5 แม้ว่าความมั่งคั่งของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า มูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Jed Caleb แห่ง Stellar ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ร่วมกับคุณ Larsen เปลี่ยนแปลงอันดับเช่นกัน

คู่แฝด Winklevoss, Barry Silbert ซีอีโอของ Digital Currency Group, Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy และ Tim Draper ผู้ร่วมทุน ต่างก็เป็นหนึ่งในเจ้าพ่อ crypto ที่เหลืออยู่ในรายการ

Elon Musk ซีอีโอของเทสลาคือบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยทรัพย์สินสุทธิประมาณ 292.8 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด