Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศForbes อัพเดตจัดอันดับมหาเศรษฐีคริปโต เพิ่มขึ้น 60% ใครติดอันดับบ้าง?

Forbes อัพเดตจัดอันดับมหาเศรษฐีคริปโต เพิ่มขึ้น 60% ใครติดอันดับบ้าง?

ตอนนี้มีเศรษฐีพันล้าน 19 คน ในลิสต์คนที่ร่ำรวยคริปโต ขณะที่อีกเจ็ดคนอยู่ในกลุ่มผู้บริหารและผู้ก่อตั้งที่มั่งคั่งที่สุดในวงการ

Forbes อัพเดทรายชื่อมหาเศรษฐีคริปโต และจำนวนบุคคลที่สร้างความมั่งคั่งมหาศาลในสินทรัพย์ดิจิทัลได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

คนที่ร่ำร่วยคริปโตตอนนี้ มีเศรษฐีพันล้าน 19 คน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วเจ็ดคนและขยายลิสต์ขึ้น 58% นิตยสาร Forbs เผยแพร่คนร่ำรวยคริปโตที่สุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน แต่รายใหญ่ยังไม่เปลี่ยนแปลง

คุณ Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ยังคงเป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในวงการ และตอนนี้ก็ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 19 ของโลก ตัวเลขปรับลดความมั่งคั่งของ CZ จากประมาณ $96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว เหลือประมาณ $65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน แต่ยังคงเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในวงการ

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX คว้าตำแหน่งรองจาก CZ ด้วยมูลค่าความมั่งคั่งประมาณ $24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาได้รับขนานนามว่าเป็น “Crypto Robin Hood” หรือโรบินฮู้ดคริปโต …

คุณ Brian Armstrong ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Coinbase อยู่ในอันดับสามด้วยมูลค่าความมั่งคั่ง $6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ Chris Larsen จาก Ripple และคู่แฝด Winklevoss จาก Gemini ยังคงติดในลิสต์ด้วยมูลค่าประมาณ $4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ผู้มาใหม่ในลิสต์มหาเศรษฐีคริปโตได้แก่ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและซีที่โอ FTX ด้วยมูลค่าประมาณ $5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากสัดส่วนการถือหุ้น 16% ของเขา และ Nikil Viswanathan และ Joseph Lau ผู้ร่วมก่อตั้ง Alchemy บริษัทด้านบล็อกเชนและ Web มีรายงานว่าทั้งคู่มีมูลค่าสุทธิ $2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยอยู่อันดับที่ 11

Devin Finzer และ Alex Atallah ผู้ร่วมก่อตั้งมาร์เก็ตเพลซ OpenSea NFT เป็นผู้มาใหม่ในลิสต์คนที่ร่ำรวยคริปโตในปีนี้ด้วย ด้วยมูลค่าสุทธิประมาณ $2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มีคนดังที่ติดลิสต์ ได้แก่ Song Chi-hyung ผู้ก่อตั้ง Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตของเกาหลีใต้ มีรายงานว่ามีมูลค่าประมาณ $3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ, Kim Hyoung-nyon รองประธานบริหาร Dunamu จากเกาหลีใต้ ซึ่งถือหุ้น Upbit ประมาณ 13% ทำให้เขามีมูลค่าสุทธิ $1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Michael Saylor จาก MicroStrategy ยังคงติดลิสต์มหาเศรษฐีคริปโต โดยมีมูลค่าประมาณ $1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นสี่เท่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา หลังจากเดิมพันใน Bitcoin ครั้งใหญ่

Forbes จัดอันดับคนร่ำรวยคริปโตครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งตอนนั้นมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ติดลิสต์ และมีมูลค่าสินทรัพย์ต่ำมาก ความมั่งคั่งประมาณ $350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด