Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมากกว่า 1 ใน 4 ของคนรุ่น Gen Y ในสหรัฐฯ วางแผนจะใช้ Crypto เพื่อเป็นทุนในการเกษียณอายุ 

มากกว่า 1 ใน 4 ของคนรุ่น Gen Y ในสหรัฐฯ วางแผนจะใช้ Crypto เพื่อเป็นทุนในการเกษียณอายุ 

จากผลสำรวจล่าสุดที่เผยแพร่โดย Investopedia พบว่า 28% ของคนรุ่นมิลเลนเนียล (Gen Y) ในสหรัฐฯ กล่าวว่า พวกเขาอาจจะใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อเลี้ยงชีพตนเองในช่วงเกษียณอายุ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าผู้ที่กล่าวว่า พวกเขาจะใช้เงินออม (25%) และการลงทุนในหุ้น (27) %) เพื่อเป็นทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในขณะเดียวกัน 20% ของ Gen X และ 17% ของผู้ตอบแบบสอบถาม Gen Z กล่าวเช่นเดียวกัน

Siam Bitcoin ภาพประกอบแสดงถึงปีเกิดของแต่ละเจน ที่มา : Adobe Stock
ภาพประกอบแสดงถึงปีเกิดของแต่ละเจน ที่มา Adobe Stock

การสำรวจนี้จัดทำขึ้นภายใต้เจตนารมณ์ของ Financial Literacy Month โดยดำเนินการกับผู้ใหญ่ชาวอเมริกันจำนวน 4,000 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 76 ปี

ในหัวข้ออื่นๆ ประมาณ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามในทุกช่วงวัย ให้คะแนนความรู้ทางการเงินในด้านการบริโภค การจ่ายภาษี การออม การจัดการหนี้ และการจัดการประกันภัยว่า “ขั้นสูง” อย่างไรก็ตาม มีเพียง 27% ของผู้ตอบแบบสำรวจเท่านั้นที่กล่าวว่าพวกเขาเข้าใจเกี่ยวกับ cryptocurrencies “เป็นอย่างดี” ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดใน 8 แนวคิดที่ระบุไว้ในแบบสอบถาม

อย่างไรก็ตาม คนรุ่นมิลเลนเนียลส่วนใหญ่ (41%) กล่าวว่าพวกเขามีความรู้ขั้นสูงเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล รองลงมาคือ Gen X และ Gen Z อยู่ที่ 30% และ 29% ตามลำดับ และสุดท้ายคือ Baby Boomer อยู่ที่ 8%

ตามรายงาน ยิ่งผู้เข้าร่วมมีอายุน้อยเท่าไหร่ อายุเกษียณเฉลี่ยที่คาดหวังก็จะยิ่งต่ำลง ในขณะที่ Baby Boomer ที่ยังไม่เกษียณอายุส่วนใหญ่วางแผนที่จะหยุดทำงานเมื่ออายุครบ 68 ปี โดยกลุ่ม Gen Z ที่ร่วมตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ต้องการเกษียณอายุเมื่ออายุครบ 57 ปี

กระทรวงการคลังสหรัฐเพิ่งเปิดตัวโครงการใหม่เพื่อสร้างความตระหนักรู้เท่าทันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการออกแบบสื่อการศึกษาเพื่อชี้แจ้งให้สาธารณชนทราบถึงวิธีการทำงานของสินทรัพย์ crypto และความแตกต่างจากการลงทุนแบบดั้งเดิม เช่น หุ้น หัวข้อหลักคือ “สร้างความตระหนักโดยไม่ต้องพยายามปิดกั้นเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมใหม่”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด