Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกรัฐสภาอินเดียยืนยันว่า Crypto เป็นเหมือนการพนันทำให้ต้องการเก็บภาษี Crypto 50%

สมาชิกรัฐสภาอินเดียยืนยันว่า Crypto เป็นเหมือนการพนันทำให้ต้องการเก็บภาษี Crypto 50%

สมาชิกรัฐสภาอินเดียยืนยันว่า Crypto เป็นเหมือนการพนันทำให้ต้องการเก็บภาษี Crypto 50%

สมาชิกรัฐสภาอินเดียคุณ Sushil Kumar Modi ได้ให้สัมภาษณ์กับ Forkast ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคารโดยคุณ Sushil Kumar Modi เป็นสมาชิกของ Rajya Sabha ซึ่งเป็นสภาสูงของรัฐสภาอินเดีย

รัฐบาลอินเดียกำหนดภาษี crypto มากกว่า 30% สำหรับรายได้ crypto ก่อนที่ Rajya Sabha จะผ่านร่างกฎหมายการเงินปี 2022 เขาบอกกับสื่อสิ่งพิมพ์ว่ารัฐบาลอินเดียควรเก็บภาษีรายได้ crypto ให้มากถึง 50%

คุณ Sushil Kumar Modi อธิบายว่า

“Crypto ก็เหมือนการพนัน มันเหมือนลอตเตอรี มันเหมือนคาสิโน มันเหมือนกับการแข่งม้า และทั้งหมดนี้อัตราภาษีสูงมาก”

Siam Bitcoin ภาษี Crypto 50%
ภาษี Crypto 50

นอกจากต้องการเก็บภาษีรายได้ crypto ที่ 50% แล้วคุณ Sushil Kumar Modi ยังแนะนำให้เก็บภาษีสินค้าและบริการ (GST) 28% สำหรับมูลค่าธุรกรรม crypto ทั้งหมด แทนที่จะใช้ GST เพียง 18% กับบริการที่ให้แลกเปลี่ยน crypto

สมาชิกรัฐสภาได้เปรียบเทียบ crypto กับการลงทุนแบบดั้งเดิม โดยระบุว่าหุ้นมีบริษัทอยู่เบื้องหลัง “แต่ไม่มีใครรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง cryptos เหล่านี้” เขาชี้ให้เห็น “เราต้องกีดกันและไม่จูงใจ” การซื้อขาย และลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้

เขาอธิบายว่ารัฐบาลอินเดียกำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย crypto และจำเป็นต้องตัดสินใจในอนาคตอันใกล้นี้ว่า crypto เป็นสินทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ หุ้น สินค้าหรือบริการ สมาชิกรัฐสภากล่าวว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับรัฐบาลอินเดียที่จะหารือเกี่ยวกับกฎหมายเกี่ยวกับ crypto กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก

คุณ Sushil Kumar Modi ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอินเดียจะนำ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เขาให้รายละเอียดว่า

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนมากคือ รัฐบาลอินเดียจะไม่ทำให้ crypto ถูกกฎหมาย โดยจะไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นสกุลเงินที่ซื้อตามกฎหมายหรือคำสั่ง”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด