Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีข่าวลือว่า Near Protocol (NEAR) เตรียมออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ขณะที่ Terra ซื้อ AVAX มูลค่า...

มีข่าวลือว่า Near Protocol (NEAR) เตรียมออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ขณะที่ Terra ซื้อ AVAX มูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เสริมความมั่งคงให้กับ UST 

สององค์กรหลักที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาบล็อกเชน Terra ซื้อโทเคน AVAX มูลค่ารวม $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ Near Protocol ข่าวลือว่าจะออกเหรียญ stablecoin ตัวใหม่

TFL เป็นบริษัทที่รับผิดชอบการพัฒนาบล็อกเชน Terra ได้ swap โทเคน LUNA ของ Terra มูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นโทเคน AVAX เพื่อ “วางแรงจูงใจระบบนิเวศอย่างมีกลยุทธ์” ตามที่ Terra ประกาศผ่าน Twitter

LFG องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่สร้างเหรียญ algorithmic stablecoin UST ของ Terra โดยใช้การเหรียญ UST ที่ถือครองของตนเองซื้อ AVAX มูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพิ่มเติมจาก Avalanche Foundation

การซื้อครั้งนี้มีขึ้นเพื่อเสริมความมั่นคงให้กับ stablecoin UST ของ Terra ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $16.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs บอกกับทาง Bloomberg ว่า LFG เลือก AVAX เป็นทุนสำรอง UST เนื่องจากมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระบบนิเวศบล็อกเชนและความภักดีของผู้ใช้งาน

Avalanche ยังคงเป็นระบบนิเวศที่กำลังเติบโต ส่วนใหญ่เกิดจากความภักดีต่อโทเคน AVAX และผู้ใช้งานรู้สึกใกล้ชิดกับสินทรัพย์ที่สอดคล้องกับ AVAX …

ขณะที่ Terra ยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับโพซิชันของ Terra นั้น Near Protocol (NEAR) บล็อกเชนเลเยอร์ 1 และคู่แข่งทั้ง Ethereum และ Terra มีข่าวลือว่าจะเปิดเหรียญ Stablecoin ที่เรียกว่า USN โดยเสนอโปรโตคอลทางการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ที่สามารถให้ผลตอบแทนแก่ผู้ใช้งานร้อยละ 20 ต่อปี (APY) จากการฝากเหรียญ USN

ซึ่งคล้ายกับโปรโตคอล Anchor ของระบบนิเวศ Terra ซึ่งปัจจุบันให้ผู้ใช้งานได้รับ APY 19.9% ในการฝาก UST

ในโพสต์ Substack ได้ให้รายละเอียดว่าเขาเข้าใจแผนงานอะไรบ้าง Zoran Kole ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Crypto Insiders Telegram มองว่าโปรโตคอล Near นั้นเหนือกว่าทั้ง Etheruem and Terra โดยเสนอข้อมูลจาก Electric Capital ว่า Near Protocol นั้นเติบโตแข็งแกร่งมากในแง่ของการพัฒนา

ที่มา: Zoran Kole

Kole สรุปว่า การเติบโตของเครือข่าย Near รวมถึงเรื่อง stablecoin USN ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ และโปรโตคอล DeFi ที่จะตามมา มีโอกาสทำให้ Near Protocol มีมูลค่าตลาดแตะ $11.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้ไล่ตามมูลค่าตลาดของ Terra อยู่ที่ $37.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เรื่องนี้จะนำไปสู่การเปรียบเทียบ Near กับ Terra ($LUNA) ทำให้เหรียญ stablecoin น่าดึงดูดใจและเพิ่มจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด