Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวุฒิสมาชิกสหรัฐพรรคริพับลิกัน ออกเอกสารนโยบายสำรวจประโยชน์และความเสี่ยงของคริปโตเคอร์เรนซี

วุฒิสมาชิกสหรัฐพรรคริพับลิกัน ออกเอกสารนโยบายสำรวจประโยชน์และความเสี่ยงของคริปโตเคอร์เรนซี

เอกสารนโยบายส่งสัญญาญว่า วุฒิสมาชิกริพับลิกันกำลังมีความเป็นหนึ่งเดียวด้านกฎระเบียบคริปโตมากขึ้น

ฝ่ายนโยบายของพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ออกเอกสารนโยบายเกี่ยวกับคริปโต ซึ่งส่งสัญญาณว่า GOP (พรรคริพับลิกัน มีชื่อเล่น Grand Old Party) กำลังหาแนวทางที่เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นในการควบคุมคริปโต

คณะกรรมการนโยบายริพับลิกันของวุฒิสภา (Senate Republican Policy Committee ,RPC) ซึ่งนำโดยวุฒิสมาชิก Roy Blunt จากรัฐมิสซูรี ทำงานเพื่อสร้างเป้าหมายนโยบายทางกฎหมายสำหรับพรรคตลอดจนทำการวิจัยและวิเคราะห์ในหัวข้อต่าง ๆ

เอกสารนโยบายโดยย่อหัวข้อCryptocurrency Goes Mainstreamเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 เมษายน และสำรวจทั้งประโยชน์และด้านมืดของคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าเอกสารดังกล่าวจะกล่าวถึงศักยภาพของคริปโต เพื่อ “ลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม และเพิ่มความเป็นส่วนตัว” และยังให้ความสำคัญกับบทบาทของคริปโตใน “จุดประสงค์ที่ชั่วร้าย” เช่น การจ่ายเงินเพื่อโจมตีแรนซัมแวร์ การหลอกลวง การเก็งกำไร และการค้ายาเสพติด

แม้ไม่มีอะไรใหม่ในเอกสารดังกล่าว แต่ก็มีจุดน่าสังเกตที่ชี้ให้เห็นถึงจุดยืนนโยบายของพรรคริพับลิกันต่อคริปโต โดยรวมแล้วพรรคริพับลิกันในวุฒิสภาสนับสนุนวงการคริปโตมากกว่าวุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครต และนโยบายต่าง ๆ ออกมาเป็นระยะ ๆ

การศึกษาคริปโตในระดับต่าง ๆ ก็มีความท้าทายต่อ Capitol Hill เช่นกัน ในขณะที่ผู้ร่างกฎหมายหลายคนมีความรู้เข้าใจคริปโต เช่น วุฒิสมาชิก  Ted Cruz (พรรคริพับลิกัน รัฐเท็กซัส) ได้พูดถึงหลายครั้ง 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด