Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJanet Yellen ได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับ cryptocurrencies และ CBDC

Janet Yellen ได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับ cryptocurrencies และ CBDC

Janet Yellen ได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับ cryptocurrencies และ CBDC

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาคุณ Janet Yellen ได้กล่าวสุนทรพจน์ของเธอเกี่ยวกับ cryptocurrencies ในขณะที่พูดคุยเกี่ยวกับความเสี่ยงและประโยชน์ของ crypto และ CBDC

คำปราศรัยของเธอสะท้อนถึงวิวัฒนาการที่สำคัญในการที่รัฐมนตรีคลังมองสินทรัพย์ดิจิทัล เธอยังคงความสงสัยที่มีต่อ Crypto มาช้านาน เกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความมั่นคงที่อาจเกิดขึ้นต่อระบบการเงิน ในทางกลับกัน เธอตระหนักดีว่ามันสามารถลดการพึ่งพาตัวกลางแบบรวมศูนย์ได้ เช่น ธนาคารและบริษัทบัตรเครดิต

เธอกล่าวว่า

“ในขอบเขตที่มีการใช้งานสะดวกกว่า สินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพในการขยายการเข้าถึงอย่างมาก และต้นทุนสามารถแข่งขันกับบริการทางการเงินแบบดั้งเดิมได้ ”

Siam Bitcoin
Janet Yellen

ด้วยเหตุนี้กระทรวงการคลังและหน่วยงานอื่นๆ จะทำงานเพื่อจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในคำสั่งผู้บริหารด้าน Crypto ของประธานาธิบดี Joe Biden เมื่อเดือนที่แล้ว

เธอเตือนว่านวัตกรรมนี้อาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่เปราะบางในสังคม โดยหากไม่ได้รับการควบคุมอย่างรวดเร็วและเพียงพอ เธออ้างถึงวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 ที่เกิดจากธนาคารเงาที่มีความเสี่ยงสูงเกินไปเป็นหลักฐาน ซึ่งหัวหน้า OCC ได้เปรียบเทียบกับการเติบโตของ crypto

คุณ Janet Yellen ยังได้เรียกร้องให้มีแนวทางการกำกับดูแลที่ “เป็นกลางทางเทคโนโลยี” ซึ่งกำหนดเป้าหมายความเสี่ยงและการฉ้อโกงโดยเฉพาะ มากกว่าที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในวงกว้างคุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. มักใช้คำนี้เมื่อพูดถึงสถานะทางกฎหมายของสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด