Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla, Block, Blockstream ร่วมมือกันขุด Bitcoin ในรัฐเท็กซัส

Tesla, Block, Blockstream ร่วมมือกันขุด Bitcoin ในรัฐเท็กซัส

CNBC รายงานว่า Blockstream ได้ร่วมมือกับบริษัท Block (เดิมชื่อ Square) ที่ก่อตั้งโดย Jack Dorsey อดีตซีอีโอของ Twitter โดยใช้เทตโนโลยีของ Tesla เพื่อดำเนินโครงการขุด Bitcoin ในรัฐเท็กซัส

บริษัท Tesla ของ Elon Musk จะจัดหาแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 3.8 เมกะวัตต์และเมกะแพ็คขนาด 12 เมกะวัตต์ต่อชั่วโมง เพื่อใช้กับโครงการขุด Bitcoin ในครั้งนี้

Siam Bitcoin บริษัท Tesla ของ Elon Musk จะจัดหาแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 3.8 เมกะวัตต์และเมกะแพ็คขนาด 12 เมกะวัตต์
บริษัท Tesla ของ Elon Musk จะจัดหาแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 38 เมกะวัตต์และเมกะแพ็คขนาด 12 เมกะวัตต์

การขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานสีเขียว

Adam Back ซีอีโอของ Blockstream บอกกับ CNBC ในระหว่างการประชุม Bitcoin 2022 ที่ไมอามี่ว่า เป้าหมายของโครงการนี้คือ เพื่อพิสูจน์ว่าการขุด Bitcoin นั้นสามารถสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100% โดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่ไม่มีการปลดปล่อยมลพิษทางอากาศ

คุณ Back ระบุว่า บริษัทจะติดตั้งแดชบอร์ดแบบเปิดที่สามารถใส่ข้อมูลประสิทธิภาพพลังงานที่ใช้ในการขุดพร้อมกับจำนวน Bitcoin ที่ขุดได้ทั้งหมดบนจอแสดงผล ซึ่งนักขุดท่านอื่นๆ จาก Bitcoin sphere สามารถเข้าร่วมกับ Blockstream และ Block ได้

ทำไมถึงเป็นรัฐเท็กซัส ?

West Texas เป็นจุดที่เหมาะสมที่สุดในการผลิตพลังงานหมุนเวียน เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่สามารถดึงพลังงานจากแสงอาทิตย์และลม ตามที่คุณ Shaun Connell ตัวแทนระดับสูงของ Lancium บริษัทเทคโนโลยีในฮูสตันกล่าว

Siam Bitcoin West Texas ในสหรัฐอเมริกา
West Texas ในสหรัฐอเมริกา

พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมจำนวนมากสามารถพบได้ในพื้นที่เปิดของรัฐเท็กซัส ดังนั้น คุณต้องมีสิ่งจูงใจทางการเงินเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการรวบรวมพลังงานหมุนเวียนเหล่านี้ ปัจจุบัน West Texas สามารถผลิตพลังงานได้ถึง 34 กิกะวัตต์โดยมีความต้องการใช้เพียง 5 กิกะวัตต์ เท่านั้น คุณ Shaun กล่าว

คุณ Adam Back กล่าวว่า หากโครงการขุด Bitcoin กับ Block ประสบความสำเร็จ บริษัทที่เข้าร่วมจะเพิ่มพลังงานลมให้กับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และขยายขอบเขตของโครงการไปสู่ระดับโลก

Tesla และการขุด Bitcoin

ในเดือนพฤษภาคม 2021 คุณ Elon Musk ประกาศว่า บริษัทผลิตรถไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะหยุดรับการชำระด้วย Bitcoin สำหรับ e-cars เนื่องจากการขุด BTC ทำให้เกิดการปล่อยมลพิษจำนวนมาก ก่อนหน้านั้น บริษัทประกาศว่าจะยอมรับชำระด้วย Bitcoin ในเดือนกุมภาพันธ์

ต่อมา คุณ Musk ประกาศว่า บริษัทจะกลับมารับขำระด้วย Bitcoin สำหรับรถยนต์ของเขาอีกครั้ง ทันทีที่การขุด BTC ใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างน้อย 50%

ในปีเดียวกัน คุณ Michael Saylor ค้นพบวิธีการขุดโดยใช้พลังงานหมุนเวียนได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม บริษัทผลิตรถไฟฟ้า ไม่ได้กลับมายอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin แต่หันมาเริ่มยอมรับชำระด้วย Dogecoin สำหรับสินค้าบางชนิดแทน

ชุมชนได้ตำหนิคุณ Musk ว่าเป็นคนเสแสร้ง แต่เขาก็ไม่ได้เปลี่ยนทัศนคติของเขาในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทของเขายังคงถือ Bitcoin ประมาณ 43,000 BTC นอกจากนี้กระเป๋าเงินส่วนตัวของคุณ Musk ยังคงถือครอง Bitcoin เช่นเดียวกับ Ethereum และ Dogecoin (ไม่เปิดเผยจำนวน)

ด้วยความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำเจ้าอื่นๆ สำหรับโครงการขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานหมุนเวียนในครั้งนี้ อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Tesla หันกลับมายอมรับ Bitcoin อีกครั้งหนึ่งก็เป็นได้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด