Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArk Invest ขายหุ้น PayPal หันมาสนับสนุน Cash App ที่เป็นมิตรกับ Bitcoin

Ark Invest ขายหุ้น PayPal หันมาสนับสนุน Cash App ที่เป็นมิตรกับ Bitcoin

Cathie Wood ผู้ก่อตั้งกองทุน Ark Invest ได้ขายหุ้นใน PayPal ของบริษัททั้งหมด และแสดงความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการเติบโตระยะยาวของระบบการชำระเงิน Cash App

Cathie Wood กล่าวถึงการตัดสินใจของ Ark Invest ในระหว่างการประชุม Miami Bitcoin 2022 ซึ่งได้สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

Cash App เลือกใช้ Lightning Network (LN) เป็นโซลูชัน Bitcoin layer-2 ที่ช่วยให้การทำธุรกรรมนั้นทำได้เร็วและถูกกว่า PayPal ที่เป็นธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน ดำเนินการโดย Venmo แอปการชำระเงินที่แข่งขันโดยตรงกับ Cash App ของ Block (เดิมคือ Square)

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 8 เมษายน Cathie Wood กล่าวว่าเธอเลือก Cash App แทน PayPal เนื่องจากมีแนวทางที่ครอบคลุมการใช้งานมากขึ้นในการรวมเข้ากับกระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่า Venmo ที่ถูกพัฒนาโดย PayPal จะเริ่มยอมรับ Bitcoin (BTC) แล้วก็ตาม

Ark Invest เลิกใช้ PayPal เพื่อสนับสนุนแอปเงินสดที่เป็นมิตรกับ Bitcoin

ข้อมูลจากตัวติดตามแอป Business of Apps เผยให้เห็นว่า Venmo มีผู้ใช้มากกว่า 70 ล้านคนและกำไร 850 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Cash App มีผู้ใช้ 44 ล้านคนแต่กลับได้กำไร 2.03 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 นี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอีกประการสำหรับการประเมินธุรกิจทั้งสองของ Ark Invest นี้ถือว่าเป็นช่องว่างในความสามารถในการสร้างกำไรสุทธิที่ไม่ควรมองข้าม

นอกจากนี้ Cathie Wood ยังเชื่อมั่นใน Bitcoin เป็นอย่างมากโดยคาดการณ์ว่าจะถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ในการสัมภาษณ์

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด