Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์จากการขึ้นค่าเงินดอลลาร์

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์จากการขึ้นค่าเงินดอลลาร์

ราคา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันอยู่ที่ 39,200 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 6.34% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะนี้ใกล้จะทดสอบระดับแนวรับที่ 37,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

Siam Bitcoin ที่มา : TradingView
ที่มา TradingView

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DYX) พุ่งขึ้นเหนือระดับ 100 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 ท่ามกลางการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของค่าเงินดอลลาร์เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นในระยะยาว

Siam Bitcoin ที่มา : Tradingview.com
ที่มา Tradingviewcom

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติ เชื่อว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 50 หน่วยในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

คุณ Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital คาดการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ราคา Bitcoin สามารถปรับตัวขึ้นอีกครั้งหากเฟดระงับการดึงเงินกลับ อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางอาจไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางในเร็วๆ นี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี โดยพุ่งขึ้นแตะระดับ 2.78% ในวันนี้ 

คุณ Arthur Hayes อดีตซีอีโอของ BitMEX คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจลดลงเหลือ 30,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นไตรมาสที่สอง ทำให้เกิด “crypto carnage” ในวงกว้าง ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับดัชนี Nasdaq 100 กับตลาดเทคโนโลยี รวมถึงหุ้น เช่น Tesla และ Microsoft เพิ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง นี่อาจเป็นตลาดขาลงสำหรับ Bitcoin เนื่องจากประสิทธิภาพของตลาดหุ้นเทคโนโลยีล่าสุด

ราคา Bitcoin ในปัจจุบันลดลง 41.43% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 23.25% จากระดับต่ำสุดในปี 2022 ที่ 32,950 ดอลลาร์   

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มีประสบการณ์ มีความเห็นว่าวัฏจักรตลาดกระทิงครั้งต่อไปอาจไม่เริ่มจนกว่าจะถึงปี 2024

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

  

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด