Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอร่วม FTX บริจาคเงิน $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับกลุ่มรณรงค์ทางการเมืองพรรคริพับลิกัน (Republican PAC) ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ

ซีอีโอร่วม FTX บริจาคเงิน $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับกลุ่มรณรงค์ทางการเมืองพรรคริพับลิกัน (Republican PAC) ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ

คุณ Ryan Salame บริจาคเงิน $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ PAC ที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดในรอบการเลือกตั้งครั้งนี้

คุณ Ryan Salame ซีอีโอร่วมของ  FTX Digital Markets บริจาคเงิน $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่สอดคล้องกับผู้สมัครของพรรคริพับลิกัน ตามที่ Politico รายงาน

American Dream Federal Action จะสนับสนุนผู้สมัคร “ที่ต้องการปกป้องเศรษฐกิจและความมั่นคงของชาติในระยะยาวของอเมริกา” ตามข้อมูลบนเว็บไซต์เมื่อวันจันทร์ โดยมุ่งเน้นไปที่ “ผู้นำอนุรักษ์นิยม” ตามที่ Salame แชร์กับทาง Politico

แม้ว่า PAC ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยเฉพาะ แต่องค์กรใหม่นี้จะเป็นตัวอย่างหนึ่งของวงการคริปโตที่ยืดหยุ่นต่อการแข่งขันทางการเมือง Salame มอบเงินจำนวน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ GMI PAC ซึ่งเน้นคริปโตในรอบการเลือกตั้งครั้งนี้

การใช้จ่ายของ PAC จะเป็นเพียงเครื่องมือเดียวในสงครามการเมืองในวงการ บริษัทคริปโตกำลังสร้างแคมเปญที่มีอิทธิพลเชิงรุกต่อรัฐสภาเพื่อพยายามโน้มน้าวให้กับกฎหมายท้องถิ่นเอื้ออำนวย

ขณะที่ Sam Bankman-Fried ซีอีโอร่วมของ Salame เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนทางการเงินรายใหญ่ที่สุดของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในรอบการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด