Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTerra ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์

Terra ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ได้ใช้ Twitter เพื่อประกาศว่า Luna Foundation Guard (LFG) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งเน้นการส่งเสริม Terra blockchain ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์แล้ว

กระเป๋าเงิน Bitcoin ของ LFG ปัจจุบันถือ 42,406 BTC มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ Terra ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 176 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ LFG ระดมทุนได้ 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านการขายโทเคน LUNA แบบส่วนตัวจากนักลงทุน เช่น 3AC และ Jump Crypto ด้วยเหตุนี้จึงทำให้องค์กรสามารถสร้างทุนสำรองขนาดใหญ่ใน Bitcoin เพื่อรักษาค่าเงินดอลลาร์ของ UST Stablecoin

Siam Bitcoin TerraUSD (UST)
TerraUSD UST

UST แตกต่างกับ Tether (USDT) และ USD Coin ของ Circle (USDC) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ โดย TerraUSD (UST) มีการกระจายอำนาจ ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างโทเคน UST ได้โดยการทำลายโทเคน LUNA ดั้งเดิม ซึ่งช่วยให้รักษามูลค่าของอัลกอริธึม stablecoin ไว้ที่ 1 ดอลลาร์

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา UST ได้ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ เนื่องจากความปั่นป่วนของตลาด ซึ่งการสร้างเงินสำรองใน Bitcoin เป็นจำนวนมากนี้ มีขึ้นเพื่อทำให้มั่นใจว่า Stablecoin จะสามารถต้านทานการปรับฐานของตลาดได้อย่างมีนัยสำคัญ

ดูเหมือนว่าการซื้อ Bitcoin จำนวนมากของ Terra ไม่สามารถขยับราคาของ Bitcoin ได้อีกต่อไป ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่เหนือ 40,000 ดอลลาร์เล็กน้อย 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว LFG ยังได้ซื้อโทเคน Avalanche (AVAX) มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองของ Stablecoin นอกเหนือจาก Bitcoin

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด