Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรายงานล่าสุด พบว่า Cash App และ Chivo มีส่วนช่วยให้การทำธุรกรรม Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning เพิ่มขึ้นมากกว่า 400%

รายงานล่าสุด พบว่า Cash App และ Chivo มีส่วนช่วยให้การทำธุรกรรม Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning เพิ่มขึ้นมากกว่า 400%

Lightning Network โซลูชันการสเกลเลเลเยอร์ 2 ของ Bitcoin มีการใช้งานจริงแล้ว พบปริมาณธุรกรรมเพย์เมนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 400% 

รายงานใหม่ล่าสุด เผยว่า Lightning Network ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในการใช้เป็นวิธีการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพไปทั่วโลก

CNBC รายงานเรื่องราวของ Alena Vorobiova ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนที่กำลังหาที่หลบภัยในโปแลนด์ โดยคุณ Vorobiova ใช้ Lightning ในการโอน Bitcoin มูลค่า $100  จากไมอามี จากนั้นจึงถอนออกจากตู้เอทีเอ็มเป็นสกุลเงินโปแลนด์ ทั้งหมดนั้นใช้เวลาไม่เกินสามนาที

นั่นคือการทำธุรกรรมที่มีต้นทุนต่ำและความเร็วสูง และยังพบว่าโซลูชันการปรับสเกลเลเยอร์ 2 สำหรับ Bitcoin นั้น ปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้น 410% ในปีที่ผ่านมา

จากรายงานที่เผยแพร่โดย Arcane Research จำนวนของเพย์เมนต์ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Lightning Network ในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นสองเท่า ในขณะที่มูลค่าเพย์เมนต์รวมเหล่านั้นเพิ่มขึ้นสี่เท่า

รายงานยังระบุว่า การประเมินตัวเลข TVL การใช้งาน Lightning Network นั้นต่ำเกินไป เนื่องจากไม่สามารถวัดโหนดส่วนตัวและโหนดที่มองไม่เห็นได้ และไม่ได้สะท้อนการใช้เครือข่าย Lightning Network ตามความเป็นจริง 

คำอธิบายบางส่วนสำหรับเพย์เมนต์ที่เพิ่มขึ้นนั้นเนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้งาน Lightning Network เพิ่มขึ้นสูงมากผ่านแอพต่าง ๆ เช่น Chivo Wallet ของเอลซัลวาดอร์ และ CashApp แอพเพย์เมนต์ในสหรัฐฯ

จากรายงาน The State of Lightning Vol. 2 Report: Arcane Research

Arcane ประมาณการว่าในเดือนสิงหาคม 2021 ผู้ใช้งานประมาณ 100,000 ราย สามารถเข้าถึงเพย์เมนต์ผ่าน Lightning ผู้คนกว่า 80 ล้านคนสามารถเข้าถึงเพย์เมนต์บน Lightning Network ชี้ให้เห็นว่าฐานผู้ใช้งานที่มีศักยภาพมีสูงมาก

รายงานยังพบอีกว่าประมาณ 50% ของมูลค่าเพย์เมนต์ทั้งหมดมาจากธุรกรรมระหว่างบุคคลโดยตรงแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เกือบหนึ่งในสามของมูลค่าเพย์เมนต์มาจากการถอนและฝากจากตลาดซื้อขาย (Exchange) ประมาณ 20% ที่เหลือมาจากการซื้อขายผู้ให้บริการอื่น ๆ บางรูปแบบ

แม้ว่าเดิม Bitcoin ถูกออกแบบมาให้เป็นระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ (electronic cash) ความเฉื่อยชาของเครือข่าย Bitcoin ในการทำธุรกรรมทำให้เกิดโซลูชันเลเยอร์ 2 เครือข่าย Lightning Network นั้นเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2018 เพื่อให้สามารถทำธุรกรรม BTC เร็วขึ้นและถูกกว่าเดิม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด