Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCEO ของ MicroStrategy ให้คำมั่นว่าจะซื้อ BTC ให้มากขึ้น

CEO ของ MicroStrategy ให้คำมั่นว่าจะซื้อ BTC ให้มากขึ้น

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้ประกาศถึงผู้ถือหุ้นในบริษัทว่า บริษัทของเขาตั้งใจที่จะ “ดำเนินตาม” กลยุทธ์ด้านสินทรัพย์สำรองอย่างจริงจังเพื่อซื้อและถือครอง Bitcoin ให้มากยิ่งขึ้น

Siam Bitcoin Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy
Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy

MicroStrategy เป็นผู้ถือ Bitcoin (BTC) รายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 129,218 BTC ตามรายงานของ Bitcoin Treasuries ปัจจุบันเหรียญเหล่านี้มีมูลค่าประมาณ 5.1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 5 เมษายน บริษัทซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 4,197 BTC มูลค่า 190.5 ล้านดอลลาร์

Tesla อยู่ในอันดับ 2 รองจาก MicroStrategy เป็นเจ้าของ Bitcoin รวมทั้งสิ้น 43,200 BTC มูลค่าประมาณ 1.7 พันล้านดอลลาร์

ในรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 14 เมษายน คุณ Saylor รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทของเขาได้เพิ่ม BTC เป็นสินทรัพย์สำรองในคลังและช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยบริษัทจ่ายเงินเพียง 3.9 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ 129,218 BTC โดยราคาเฉลี่ยที่ 30,700 ดอลลาร์ต่อ BTC ซึ่งน้อยกว่าราคา BTC ในปัจจุบันเกือบ 10,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้บริษัทได้กำไรไปกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ 

คุณ Saylor เขียนในจดหมายถึงนักลงทุน ว่า :

“กลยุทธ์คู่ขนานของเราในการซื้อและถือ Bitcoin นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก”

คุณ Saylor เป็นเจ้าของหุ้นบริษัท MicroStrategy มากถึง 68.1% ซึ่งหมายความว่าเขาสามารถทำสิ่งที่เขาชอบกับบริษัทได้มากเลยทีเดียว นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมบริษัทจำนวนมากถึงไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเขา เขาเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลมากที่สุดของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2020 และใช้จุดยืนของเขาเพื่อดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม MacroStrategy บริษัทในเครือ MicroStrategy กล่าวว่าจะใช้เงิน 205 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับจาก เงินกู้ที่ค้ำประกันด้วย Bitcoin จาก Silvergate Bank เพื่อซื้อ BTC เพิ่มเติม คุณ Saylor กล่าวในการประกาศว่าเงินกู้ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทของเขาใช้เพื่อนำ BTC เป็นหลักประกันสำหรับการกู้ยืมที่มีประสิทธิผล

แม้ว่าจะมีกระแสด้านลบจากภัยสงครามทั่วโลก อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น การซื้อ Bitcoin มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ของ MicoStrategy และ Terra ของ Do Kwon ในแต่ละครั้งได้ช่วยรักษาความเชื่อมั่นของราคาเอาไว้ ปัจจุบันการถือครอง Bitcoin ของ Terra อยู่ที่ 800 BTC ตามหลัง Tesla บริษัทของ Elon Musk ซึ่งถือครอง BTC มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในบรรดาบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

ปัจจุบัน Bitcoin ลดลง 2.01% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 40,277 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด