Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMultiverse Computing บริษัทควอนตัมคอมพิวเตอร์ จำลองการชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto Payment)

Multiverse Computing บริษัทควอนตัมคอมพิวเตอร์ จำลองการชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto Payment)

“เราต้องการทดสอบกำลังของคอมพิวเตอร์ควอนตัมในด้านการวิจัยที่แก้โจทย์ยาก ๆ โดยใช้เทคนิคการคำนวณแบบคลาสสิค” คุณ Maryam Haghighi กล่าว

Multiverse Computing บริษัทด้านคำนวณควอนตัมที่มีสำนักงานในแคนาดาและสเป ได้จับมือกับ Bank of Canada เพื่อทำการจำลองว่าการนำคริปโตเคอร์เรนซีใช้งานเป็นวิธีการชำระเงินได้อย่างไร

จากประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ Multiverse Computing ระบุว่าได้ใช้อุปกรณ์ของตนเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดสอบความเป็นไปได้กับ Bank of Canada เพื่อสร้างตัวอย่างว่า บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงินอาจใช้คริปโตมาใช้ได้อย่างไร การจำลองแบบควอนตัมใช้สถานการณ์จำลองที่มีเครือข่ายการเงิน 8 ถึง 10 เครือข่าย พร้อมกำหนดค่าที่เป็นไปได้มากกว่า $1.2 พันล้านครั้ง

ตามที่บริษัทระบุ “สิ่งสำคัญคือต้องพัฒนาความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้นในเครือข่ายการชำระเงิน” เพื่อทำความเข้าใจว่าบริษัทต่าง ๆ อาจนำรูปแบบการชำระเงินต่าง ๆ มาใช้ได้อย่างไร การจำลองแนะนำว่าการชำระเงินคริปโตอาจจบลงด้วยการโอนเงินผ่านธนาคารและ “เครื่องมือที่คล้ายเงินสด” สำหรับบางวงการ โดยส่วนแบ่งตลาดจะขึ้นอยู่กับต้นทุนทางเศรษฐกิจและวิธีการที่สถาบันทางการเงินตอบสนองต่อการยอมรับที่เพิ่มขึ้น

เราต้องการทดสอบกำลังของคอมพิวเตอร์ควอนตัมในด้านการวิจัยที่แก้โจทย์ยาก ๆ โดยใช้เทคนิคการคำนวณแบบคลาสสิค” คุณ Maryam Haghighi ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลของ Bank of Canada กล่าว “การทำงานร่วมกันนี้ช่วยให้เราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่คอมพิวเตอร์ควอนตัมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยจำลองที่ซับซ้อนด้วยฮาร์ดแวร์ควอนตัม”

ด้วยความก้าวหน้าในการคำนวณเชิงควอนตัม หลายคนมักกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้สามารถนำมาใช้เพื่อ “ถอดรหัส” แคร็กความปลอดภัยของ Bitcoin (BTC) หรือบล็อกเชนอื่น ๆ โดยการทะลายการเข้ารหัสพื้นฐาน ในเดือนกุมภาพันธ์ ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan Chase ได้เผยแพร่งานวิจัยเกี่ยวกับเครือข่ายบล็อกเชนที่ต้านทานการโจมตีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยหนึ่งคนใน MIT Technology Review แย้งว่าเทคโนโลยียังอยู่ห่างไกลจากแอพพลิเคชั่นเหล่านี้อีกหลายปี

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด