Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ3 ประเทศในแอฟริกา วางแผนนำโซลูชั่นคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนขับเคลื่อนประเทศ

3 ประเทศในแอฟริกา วางแผนนำโซลูชั่นคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนขับเคลื่อนประเทศ

ประเทศในแอฟริกา 3 ประเทศ ได้แก่ แคเมอรูน สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) และสาธารณรัฐคองโก มีรายงานว่ากำลังวางแผนที่จะนำโซลูชั่นคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนโดย The Open Network (TON) มาใช้งาน นอกจากนี้แคเมอรูนกำลังพิจารณาออกเหรียญ Stablecoin ระดับชาติ โดยใช้เครือข่ายบล็อกเชนเดียวกัน

การปรับใช้โซลูชั่นแบบค่อยเป็นค่อยไป

สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) มีรายงานว่ากำลังพิจารณาเตรียมออกเหรียญ Stablecoin ระดับประเทศที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชน ตามคำแถลงของ The Open Network (TON) นอกจากนี้ DRC ร่วมกับแคเมอรูนและสาธารณรัฐคองโก กำลังวางแผนนำโซลูชั่น คริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนมาใช้งานซึ่งขับเคลื่อนโดย TON

จากแถลงการณ์ ของ TON ประกาศของแผนการของหน่วยงานบล็อกเชนในการส่งมอบโซลูชั่นเหล่านี้ เกิดขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จในแต่ละประเทศ การนำโซลูชั่นคริปโตและบล็อกเชนของ TON จะค่อยเป็นค่อยไปและจะยุติลง

การทำให้ระบบการเงินเป็นประชาธิปไตย

คุณ Léon Juste Ibombo รัฐมนตรีกระทรวงไปรษณีย์ โทรคมนาคม และเศรษฐกิจดิจิทัลของสาธารณรัฐคองโกให้ความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการเป็นหุ้นส่วนที่มีศักยภาพในประเทศของเขากับ TON ว่า

สาธารณรัฐคองโกอยู่บนเส้นทางนี้มาหลายปีแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนและได้เห็นการยอมรับการชำระเงินผ่านมือถืออย่างแพร่หลายทั่วประเทศ นี่คือขั้นตอนต่อไปในการเดินทางนั้น และเราเชื่อว่า TON เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมในการอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ นี่จะเป็นเครื่องมือที่ทรงคุณค่าและใช้งานได้จริงสำหรับการเติบโตและการสร้างความมั่งคั่ง ทั้งสำหรับรัฐบาลและประชาชนของเรา

คุณ ésiré Cashmir Eberande Kolongele คู่หูของ Ibombo สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายคลึงกัน โดยพูดถึงความภาคภูมิใจของประเทศในการทำตามขั้นตอนนี้ เขากล่าวว่าการออกเหรียญ Stablecoin นั้นทำให้ “การเข้าถึงระบบการเงินของเราสำหรับพลเมืองที่ไม่มีบัญชีธนาคารและมีเงินไม่เพียงพอ”

สำหรับบทบาทของเขานัน้ รัฐมนตรีว่ากระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาของแคเมอรูนกล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนกับ TON สามารถมีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศดิจิทัลของแคเมอรูนในการส่งเสริมโซลูชันการชำระเงินและการเข้าถึงทางการเงินผ่าน CAMPOST ผู้ให้บริการไปรษณีย์สาธารณะ”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด