Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเยอรมนีเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุด ตามการวิจัยของ Coincub

เยอรมนีเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุด ตามการวิจัยของ Coincub

จากการศึกษาที่ดำเนินการโดย Coincub ผู้รวบรวมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ระบุว่า เยอรมนีเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 ส่วนผู้นำคนก่อนอย่าง สิงคโปร์ อยู่อันดับที่สอง ในขณะที่สหรัฐอเมริกาครองตำแหน่งที่สาม

Siam Bitcoin Coincub จัดอันดับประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตมากที่สุด
Coincub จัดอันดับประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตมากที่สุด

Coincub ตั้งข้อสังเกตว่า การจัดอันดับของประเทศที่ยินดียอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้น ๆ มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา “การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลของเยอรมนีและการอนุญาตให้มีการลงทุนคริปโต ทำให้ประเทศก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งแรกสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปี 2022” บริษัทกล่าว

ตัวอย่างล่าสุด คือ ความตั้งใจของ Sparkasse (กลุ่มการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี) ที่จะเสนอโอกาสด้านสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าเกือบ 50 ล้านราย

ผู้นำจากไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 อย่าง สิงคโปร์ ตกมาเป็นอันดับสอง ในขณะที่เศรษฐกิจชั้นนำของโลกอย่าง สหรัฐอเมริกา รองลงมาเป็นอันดับสาม ออสเตรเลียและสวิตเซอร์แลนด์เข้าชิงห้าอันดับแรก

Sergiu Hamza ซีอีโอของ Coincub อธิบายว่า บริษัทของเขาพยายามที่จะให้เห็นภาพที่แม่นยำที่สุดเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดของ crypto โดยใช้วิธีการให้คะแนนเพื่อจัดอันดับหมวดหมู่ที่สำคัญ เช่น กรณีการฉ้อโกง ความสามารถ (ความพร้อมของหลักสูตรสินทรัพย์ดิจิทัลโดยสถาบันชั้นนำ) และจำนวน ICO ในแต่ละประเทศ

ซีอีโอของ Coincub กล่าวว่า

“ในขณะที่งานต่างๆ กำลังพัฒนา เราก้าวไปไกลกว่ากฎหมายหรือแค่ตัวเลขเพียงอย่างเดียว เราได้แนะนำมิติใหม่ที่มีความสำคัญต่อการกำหนด “ความเป็นมิตรกับคริปโต” หรือวุฒิภาวะของประเทศ”

ประเทศอื่น ๆ ที่เริ่มเป็นมิตรกับ crypto ได้แก่ เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และสเปน  Coincub กล่าวว่า พวกเขาทั้งหมดแสดงจุดยืนในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม นอกจากนี้ จำนวนธุรกรรมคริปโตและโปรเจกต์สตาร์ทอัพบล็อคเชนยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สวิตเซอร์แลนด์ ติดอันดับหนึ่งใน 10 อันดับแรก สาเหตุหลักมาจากรายงานที่ว่าเมืองทางตอนใต้ ลูกาโน พร้อมที่จะยอมรับ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด