Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMetaMask เตือนผู้ใช้งาน Apple อาจโดนฟิชชิ่งข้อมูลผ่าน iCloud หากตั้งค่าสำรองข้อมูลอัตโนมัตเอาไว้

MetaMask เตือนผู้ใช้งาน Apple อาจโดนฟิชชิ่งข้อมูลผ่าน iCloud หากตั้งค่าสำรองข้อมูลอัตโนมัตเอาไว้

บริษัทเตือนว่า หากผู้ใช้งาน Apple เปิดใช้งานสำรองข้อมูล iCloud อัตโนมัติสำหรับข้อมูล MetaMask wallet นั้น seed phrase ของพวกเขาจะถูกจัดเก็บออนไลน์

MetaMask ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตที่ ConsenSys เป็นเจ้าของ ได้ส่งคำเตือนไปยังชุมชนเกี่ยวกับการโจมตีแบบฟิชชิ่งต่อ Apple iCloud

ปัญหาด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน iPhone, Mac และ iPad เกี่ยวข้องกับการตั้งค่าอุปรกรณ์เริ่มต้น ซึ่งเห็น seed phrase ของผู้ใช้งานหรือ “password-encrypted MetaMask vault” ที่จัดเก็บใน iCloud หากผู้ใช้งานเปิดใช้งานสำรองข้อมูลอัตโนมัติสำหรับข้อมูลแอพของตน

จากกระทู้ Twitter ที่โพสต์เมื่อวันที่ 18 เมษายน MetaMask ระบุว่าผู้ใช้งานมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียเงินหากรหัสผ่าน Apple “ไม่แข็งแรงพอ” และผู้โจมตีสามารถฟิชชิ่งข้อมูลบัญชีของพวกเขาได้

การแก้ปัญหานี้ ผู้ใช้งานสามารถปิดการใช้งานสำรองข้อมูล iCloud สำหรับ MetaMask โดยให้รายละเอียดว่า

การแจ้งจาก MetaMask มาจากการตอบสนองรายงานจากนักสะสม NFT ที่ใช้ Twitter ชื่อ  “revive_dom” เมื่อวันที่ 15 เมษายน ว่า wallet ทั้งหมดของเขามีสินทรัพย์และ NFT มูลค่า $650,000 สูญสิ้นเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย

โพสต์ก่อนหน้านี้ “Serpent” ผู้ก่อตั้งโครงการ DAPE NFT ได้รับความสนใจจาก MetaMask โดยโพสต์แชร์เรื่องราวกับผู้ติดตามเขา 277,000 ราย ได้สรุปถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเหยื่อ

พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าเหยื่อได้รับหลายข้อความขอให้รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของเขา พร้อมทั้งมีสายเรียกเข้าจาก Apple ซึ่งเป็น ID ผู้โทรปลอม

หลังจาก MetaMask โพสต์เตือนในวันนี้ “revive_dom” แสดงความไม่พอใจต่อบริษัททันที

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด