Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เหนือกว่าเครือข่ายการชำระเงินอื่น ๆ ทั้งหมด CEO ของ Strike กล่าว

Bitcoin เหนือกว่าเครือข่ายการชำระเงินอื่น ๆ ทั้งหมด CEO ของ Strike กล่าว

Jack Mallers CEO ของ Strike แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัล กล่าวว่า การใช้ ฺBitcoin เป็นเครือข่ายการชำระเงินนั้น “เหนือกว่า” ระบบประมวลผลผ่านบัตรหรือธนาคาร นอกจากนี้ ผู้บริหารยังเปรียบเทียบ BTC คล้ายกับอินเทอร์เน็ต เพราะว่าทั้งคู่นั้นให้อิสระ

Bitcoin เป็นมากกว่าสินทรัพย์

คุณ Jack Mallers เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างเปิดเผย และเขามักจะกล่าวถึงข้อดีของสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ซึ่งเขาได้ทำมันอีกครั้งในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Yahoo Finance

การใช้ BTC เป็นเครือข่ายการชำระเงินนั้นถูกกว่า เร็วกว่า เป็นสากล ครอบคลุมได้มากกว่า และทันสมัยมากขึ้น เขาสรุปว่ามันดีกว่าระบบการชำระเงินอื่น ๆ :

“การใช้ Bitcoin เป็นเครือข่ายการชำระเงินนั้นเหนือกว่าเครือข่ายการประมวลผลผ่านบัตรหรือเครือข่ายธนาคาร และเหนือกว่าเครือข่ายการโอนเงิน เช่น Western Union”

เขายังอธิบายด้วยว่า เครือข่ายการชำระเงินควรอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนมูลค่าจากจุด A ไปยังจุด B เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ซึ่ง “Bitcoin ทำได้ดีกว่ามาก” คุณ Mallers ยืนยัน

Siam Bitcoin Jack Mallers ที่มา: Bloomberg
Jack Mallers ที่มา Bloomberg

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Strike ไม่ได้แนะนำให้ผู้คนใช้ Bitcoin เพราะมันถูกกำหนดให้เป็นสินทรัพย์เพื่อเพิ่มมูลค่า USD  ด้วยเหตุผลนี้เอง ผู้คนจึงถือมันไว้เหมือนสมบัติล้ำค่าและไม่ยอมที่จะขายมันโดยง่าย เขาอธิบายว่า :

“สิ่งที่ทำให้ผมสนับสนุน Bitcoin คือการเชื่อมต่อกับดอลลาร์ เราสามารถย้ายดอลลาร์ไปทับที่มัน เราสามารถย้ายเงินยูโรผ่านมัน เราสามารถย้ายคะแนนเกมไปไว้กับมันได้”

คุณ Mallers เห็นว่า bitcoin คล้ายคลึงกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งทุกคนสามารถค้นหาความจริงได้ตราบเท่าที่พวกเขายินดีที่จะค้นหา:

“ผมสามารถเข้าถึงมันได้ มันรวมเข้ากับทุกอย่าง มันเกี่ยวข้องกับทุกคน มันเป็นนวัตกรรมโดยเนื้อแท้ เพราะทุกคนสามารถเข้าร่วมและสร้างมันขึ้นมาได้”

Bitcoin เป็นเครือข่ายการเงินทำงานบนหลักการเดียวกัน เขาให้ความเห็นว่า มันมอบอิสรภาพทางการเงินแก่บุคคลจากรัฐบาลและธนาคารกลาง

หลังจากนั้น คุณ Mallers ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ในการรับ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เขาอธิบายว่าประเทศนี้เป็น “ประเทศที่กำลังพัฒนา” ซึ่งพวกเขาได้คิดล้ำไปไกลกว่า 100 ปีข้างหน้า :

“มันเหมือนกับว่าพวกเขาได้รับสเตียรอยด์ ราวกับว่าพวกเขากระโดดไปสู่อนาคต พวกเขาทำอย่างนั้นได้อย่างไร – พวกเขากระโดดอยู่บนราง Bitcoin จริงหรือไม่ มันเป็นสิ่งอัศจรรย์ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยใช่ไหม”

 Strike ประกาศความร่วมมือกับ Shopify

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทอีคอมเมิร์ซ Shopify ซึ่งการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ช่วยให้ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาดำเนินการชำระ BTC ได้เร็วขึ้นและถูกกว่า ผ่านเครือข่าย Bitcoin Lightning คุณ Mallers อธิบายว่า การเคลื่อนไหวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด