Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ ออกโรงเตือนการโจมตีด้านคริปโตจากลุ่มคนร้ายที่หนุนโดยเกาหลีเหนือ

หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ ออกโรงเตือนการโจมตีด้านคริปโตจากลุ่มคนร้ายที่หนุนโดยเกาหลีเหนือ

รัฐบาลกล่าวว่าได้จับตาคนร้ายไซเบอร์ของเกาหลีเหนือที่พุ่งเป้าไปยังบริษัทคริปโตและบล็อกเชนในวงกว้าง ได้แก่ ตลาดซื้อขาย โปรโตคอล DeFi และเกมที่เล่นเพื่อสร้างรายได้

หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ หลายแห่งร่วมกันเตือนเมื่อวันจันทร์ถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจากการขโมยคริปโตเคอร์เรนซีและวิธีการที่กลุ่ม Lazarus Group ที่ได้รับการหนุนหลังโดยรัฐบาลเกาหลีเหนือ

  • FBI, สำนักงานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน (CISA) และกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวว่า ชื่ออื่น ๆ ของกลุ่มนี้ ได้แก่ APT38, BlueNoroff และ Stardust Chollima.
  • คำเตือนเกิดขึ้นหลังจากกระทรวงการคลังฯ โยงเรื่องการขโมยคริปโตมูลค่า $625 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Ronin bridge ที่เกี่ยวข้องกับเกมยอดนิยมอย่าง Axie Infinity
  • รัฐบาลกล่าวว่าได้จับตาคนร้ายไซเบอร์ของเกาหลีเหนือที่พุ่งเป้าไปยังบริษัทคริปโตและบล็อกเชนในวงกว้าง ได้แก่ ตลาดซื้อขายคริปโต โปรโตคอล DeFi และเกมที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ บริษัทซื้อขายคริปโต กองทุนร่วมทุนคริปโต และผู้ถือครองคริปโตหรือ NFT ส่วนบุคคลรายใหญ่
  • องค์กรแนะนำบริษัทและต่าง ๆ ให้ป้องกันความพยายามด้านวิศวกรรมสังคม (social engineering) โดยแพตซ์ระบบทั้งหมด จัดลำดับความสำคัญการแก้ไขช่องโหว่ต่าง ๆ ฝึกอบรมผู้ใช้งานให้รู้จักและรายงานการฟิชชิ่ง และใช้การพิสูจน์ตัวตนแบบหลายปัจจัย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด