Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการโจมตีทางไซเบอร์ของเกาหลีเหนือ กำลังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Crypto

การโจมตีทางไซเบอร์ของเกาหลีเหนือ กำลังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Crypto

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำนักงานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (CISA) และสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้ออกการแจ้งเตือนเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ของเกาหลีเหนือที่กำลังมุ่งเป้าไปที่ บริษัท บล็อคเชนเป็นส่วนใหญ่ หลังจากการแฮ็ก Ronin Bridge ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว การแจ้งเตือนในครั้งนี้เพื่อให้บริษัทคริปโตเพิ่มมาตรการป้องกันต่างๆ ที่สามารถใช้เพื่อความปลอดภัยของบล็อคเชน

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงกลุ่มแฮ็กเกอร์บางกลุ่ม ได้แก่ Lazarus, APT38, BlueNoroff และ Stardust Chollima กลุ่มเหล่านี้ทั้งหมดถูกจัดประเภทเป็นภัยคุกคามขั้นสูง (APT)

Siam Bitcoin

เป้าหมายของแฮ็กเกอร์

กลุ่มเหล่านี้มีเป้าหมายที่ชัดเจนในอุตสาหกรรมบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) และเกมที่เล่นเพื่อหารายได้(play to earn) เป็นหลัก

วีรกรรมของแฮ็กเกอร์

กลุ่มแฮ็กเกอร์เหล่านี้สามารถหลบหนีไปได้พร้อมเงินประมาณ 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 และล่าสุดเมื่อต้นปี 2565 มีการแฮ็กเกิดขึ้นบนเครือข่าย Ronin Bridge ซึ่งอาชญากรสามารถขโมยเงินไปได้สูงถึง 620 ล้านดอลลาร์ นี่เป็นเพียงการพิสูจน์ว่าจำเป็นต้องดำเนินการบางอย่างเกี่ยวกับปัญหาอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ของสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม CISA ไม่เชื่อว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว และยังกล่าวอีกว่า

แฮ็กเกอร์เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของบริษัทเทคโนโลยีคริปโตเคอเรนซี บริษัทเกม และกระดานแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างและฟอกเงิน เพื่อสนับสนุนระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือต่อไป”

เชื่อว่าภัยคุกคามทางไซเบอร์เหล่านี้เกิดจากการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงต่อ Kim Jong-un โดยพื้นฐานแล้วการคว่ำบาตรเหล่านี้ได้ปิดกั้นการเข้าถึงกระแสเงินสดทั้งหมด ซึ่งทำให้เขาต้องหันไปใช้คริปโต (crypto) เพื่อเป็นทุนสำหรับอาวุธนิวเคลียร์

CISA ระบุว่าแม้ว่าจะมีกลยุทธ์บรรเทาผลกระทบหลายอย่างที่สามารถช่วยเหลือปัญหาอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตได้ แต่กลยุทธ์ที่ดีที่สุดคือการศึกษาและการตระหนักรู้ถึงขอบเขตของภัยคุกคามในอนาคต

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด