Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตPorsche Towson ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin และ Shiba Inu แล้ว

Porsche Towson ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin และ Shiba Inu แล้ว

Porsche Towson ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่าย Porsche แห่งเดียวในเมืองบัลติมอร์ ได้ร่วมมือกับ BitPay ผู้ดำเนินการชำระเงินคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เพื่อรองรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

Porsche Towson ให้บริการรถยนต์ปอร์เช่ทั้งใหม่และมือสอง ขณะนี้ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin และ Shiba Inu นอกเหนือจากสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป เช่น Bitcoin

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา BitPay ได้ดำเนินการชำระเงินทั้งหมดมากกว่า 76,583 ครั้ง โดยส่วนใหญ่คือธุรกรรม Bitcoin ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของธุรกรรมทั้งหมดของบริษัท

ย้อนกลับไปในปี 2013 ครอบครัวหนึ่งในออสตินกลายเป็นหัวข้อข่าวหลังจากขาย Porsche Cayman S ปี 2007 ของพวกเขาในราคา 300 Bitcoin (12.4 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียน) ตั้งแต่นั้นมา ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลายแห่งทั่วโลกได้เริ่มนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้

Siam Bitcoin Porsche Cayman S ปี 2007 ราคา 300 Bitcoin
Porsche Cayman S ปี 2007 ราคา 300 Bitcoin

เมื่อต้นเดือนนี้ Dutton Garage ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำในออสเตรเลีย เริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัล 30 สกุล ร่วมกับ CoinSpot เว็บเทรดของออสเตรเลีย

เมื่อปีที่แล้ว Porsche เข้าร่วมวงการ NFT โดยการเปิดตัว Fanzone ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขาย NFT

ในปี 2018 บริษัทยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เริ่มทดสอบเทคโนโลยีบล็อคเชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องกับ XAIN สตาร์ทอัพในเบอร์ลิน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด