Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRobinhood เข้าซื้อกิจการ Ziglu เว็บเทรด Crypto ของอังกฤษ เพื่อผลักดันแผนการขยายธุรกิจ

Robinhood เข้าซื้อกิจการ Ziglu เว็บเทรด Crypto ของอังกฤษ เพื่อผลักดันแผนการขยายธุรกิจ

Robinhood แอปซื้อขายหุ้นรายใหญ่ที่เป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล กำลังผลักดันการขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยการเข้าซื้อกิจการ Ziglu บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลในสหราชอาณาจักร

Siam Bitcoin Ziglu บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลในสหราชอาณาจักร
Ziglu บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลในสหราชอาณาจักร

Robinhood ประกาศ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อ Ziglu ภายใต้การอนุมัติด้านกฎระเบียบและเงื่อนไขอื่น ๆ ซึ่งทางบริษัทปฏิเสธที่จะเปิดเผยขอบเขตของข้อตกลง

“ภายใต้การอนุมัติด้านกฎระเบียบ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับลูกค้า Ziglu ปัจจุบัน ในระยะยาว เราจะรวม Ziglu เข้ากับ Robinhood อย่างเต็มตัว เพื่อนำแบรนด์ Robinhood ออกสู่ต่างประเทศ และเพื่อขยายการดำเนินงานนอกสหราชอาณาจักรไปยังยุโรป” โฆษกของ Robinhood กล่าว

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ Robinhood เร่งขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ซึ่งท้ายที่สุดบริษัทได้เข้าสู่ตลาดทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วยุโรป การเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับความพยายามในการขยายธุรกิจของ Robinhood ในปีนี้ หลังจากที่แพลตฟอร์มดังกล่าวได้ยกเลิกแผนการขยายธุรกิจในสหราชอณาจักรไปก่อนหน้านี้

Ziglu ก่อตั้งขึ้นโดยอดีตหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Barclays และ Mark Hipperson ผู้ร่วมก่อตั้งธนาคาร Starling ในปี 2020 โดยบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัล 11 สกุล เช่น BitcoinBTC ), EthereumETH ) และอื่นๆ นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Ziglu ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ให้ผลตอบแทนและชำระค่าบริการโดยใช้บัตรเดบิต

Robinhood เป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์รายใหญ่ที่นำเสนอแพลตฟอร์มการลงทุนและการซื้อขายโดยไม่มีค่าคอมมิชชันในสหรัฐอเมริกา ต่อมา Robinhood ได้กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในชุมชน crypto หลังจากที่บริษัทเปิดให้บริการซื้อขาย cryptocurrencies เช่น BTC และ ETH ในปี 2018

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ใช้คุณลักษณะกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับผู้ใช้เพิ่มเติม 2 ล้านคน ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2022 โดยประกาศแผนการที่จะรวมเข้ากับเครือข่าย Lightning

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด