Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance จำกัดการให้บริการบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียตามมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป

Binance จำกัดการให้บริการบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียตามมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป

Binance ได้ประกาศข้อจำกัดใหม่สำหรับชาวรัสเซียหรือผู้อยู่อาศัยในรัสเซียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีนี้ โดยจำกัดบุคคลดังกล่าวจากการใช้บริการ หากพวกเขาถือครองสินทรัพย์ Crypto มากกว่า 10,000 ยูโรหรือ 10,800 ดอลลาร์ขึ้นไป

บัญชีที่ถูกจำกัดจะไม่สามารถฝากหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมการซื้อขาย รวมถึงการใช้สัญญาซื้อขาย Future และ custody wallets ได้อีกต่อไป เช่นเดียวกับ ฟังก์ชั่นการ Stake และการออมเงิน

ข้อจำกัดนี้เกี่ยวข้องกับชาวรัสเซีย บุคคลธรรมดาที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย และนิติบุคคลที่ตั้งอยู่ในรัสเซีย โดยทางบริษัทประกาศหมายเหตุเพิ่มเติมว่า :

“บัญชีสำหรับพลเมืองรัสเซียที่พำนักอยู่นอกรัสเซียที่ได้รับการยืนยันพร้อมหลักฐานที่อยู่ และบัญชีสำหรับ บุคคลธรรมดาที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย หรือนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในรัสเซียที่ถือครอง Crypto ต่ำกว่า 10,000 ยูโร จะไม่ได้รับผลกระทบและใช้บริการได้ตามปกติ”

บุคคลและนิติบุคคลที่ถูกจำกัดการใช้สัญญาซื้อขาย Future จะมีระยะเวลา 90 วันในการถอนเงินออกจากบัญชีของตน

Binance ตั้งข้อสังเกตว่ามาตรการที่นำมาใช้ใหม่นี้ “อาจจำกัดสำหรับพลเมืองรัสเซียทั่วไป” บริษัทแถลงการณ์ว่า  

“Binance จะต้องเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่อไป และด้วยการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรเหล่านี้ เราเชื่อว่า Crypto Exchange ที่สำคัญแห่งอื่น ๆ ทั้งหมดจะต้องปฏิบัติตามกฎเดียวกันในไม่ช้า”

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า เว็บเทรด Crypto อย่าง Binance จะต้องปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรในลักษณะเดียวกันกับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม ซีอีโอเน้นย้ำว่า Binance จะไม่ “ระงับบัญชีผู้ใช้ที่ไร้เดียงสานับล้านเพียงฝ่ายเดียว” จากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกที่มีต่อรัสเซีย

สหภาพยุโรปได้อนุมัติมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียชุดที่ 5 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยได้นำข้อจำกัดจำนวนหนึ่งมาใช้กับรัฐบาลรัสเซีย เพื่อตอบโต้การกระทำที่มีความรุนแรงต่อยูเครน มาตรการดังกล่าวรวมถึงข้อห้ามในการให้บริการซื้อขายคริปโตที่มีมูลค่าสูงกว่าที่กำหนดแก่รัสเซีย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด