Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSquare Enix ยืนยันแล้วจะนำ Blockchain เข้ามาใช้กับเกมในอนาคต

Square Enix ยืนยันแล้วจะนำ Blockchain เข้ามาใช้กับเกมในอนาคต

Square Enix บริษัทเกมสัญชาติญี่ปุ่นกำลังเร่งดำเนินการด้วยวิสัยทัศน์ในการรวมองค์ประกอบของบล็อคเชนเข้ามาใช้กับเกมในอนาคต ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ ประธาน Yosuke Matsuda ได้พูดถึงความสำคัญของเนื้อหาที่ผู้ใช้สามารถสร้างขึ้นเองได้เป็นข้อดีที่เอื้อให้เกิดการพัฒนาประเภทนี้ เช่นเดียวกับการแนะนำเศรษฐกิจแบบพึ่งพาตนเองบนบล็อคเชน อาจนำมาซึ่งอนาคตของอุตสาหกรรมเกม

Square Enix จะเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับบล็อกเชนเป็นสองเท่า

Square Enix เพิ่มแผนธุรกิจเป็นสองเท่าในการเพิ่มองค์ประกอบบล็อคเชนบนเกมในอนาคตอันใกล้ บริษัทซึ่งได้วางแผนที่จะเข้าสู่โลกของเกมบล็อคเชนแล้ว ดูเหมือนว่าจะสนใจที่จะใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในโลกของเกม

นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่ให้กับ Yahoo News โดยมัตสึดะได้กล่าวไว้ว่า เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมีความสำคัญมาก และเขายืนกรานอย่างหนักแน่นที่จะให้รางวัลแก่ผู้สร้างเนื้อหานี้โดยตรงด้วยสกุลเงินของเกมบางประเภท :

“ด้วยการใช้เทคโนโลยีอย่างเช่น บล็อคเชน หากสิ่งจูงใจมอบให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา ก็มีความเป็นไปได้ที่จะช่วยให้เนื้อหาของเกมที่มีความสนุกสนานที่เกิดจากความคิดของผู้ใช้”

การรวมเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนี้จะช่วยสร้างเกมสามารถเติบโตได้นอกไม่จำเป็นต้องอยู่ในมือของนักพัฒนาแม้หลังจากสิ้นสุดการพัฒนาก็ตาม หากครีเอเตอร์บุคคลที่สามสนใจเพียงพอ

ไม่ใช่ครั้งแรก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มัตสึดะได้แสดงถึงอนาคตของการเล่นเกมและองค์ประกอบสกุลเงินดิจิทัล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Matsuda ได้เปิดเผยว่า blockchain อาจเปลี่ยนวิธีที่ผู้เล่นและผู้สร้างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเล่นเกมในรูปแบบที่สมจริงยิ่งขึ้นได้

เกี่ยวกับวิธีการบรรลุการมีส่วนร่วมที่เข้มข้นนี้ Matsuda กล่าวว่า:

เป็นโทเค็นที่ใช้บล็อคเชนที่จะเปิดใช้งานสิ่งนี้ ด้วยการออกแบบเศรษฐกิจโทเค็นที่ใช้งานได้ในเกมของเรา เราจะเปิดใช้งานการเติบโตของเกมอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม Square Enix ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมหากพูดถีงเกมที่มีแฟรนไชส์เช่น Final Fantasy หรือ Kingdom Hearts เกี่ยวกับบล็อคเชนและกลไกโทเค็น อันที่จริง นาโอกิ โยชิดะ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XIV ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะรวม NFTs ในเกมในเดือนกุมภาพันธ์

Siam Bitcoin

บริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ เช่น Sega ก็มีความไม่ชัดเจนเช่นกันเมื่อพูดถึง NFT ในขณะที่บริษัทประกาศย้อนกลับไปในเดือนมกราคม มันอาจจะยกเลิกการทดสอบ NFT หากผู้เล่นมองว่าเป็นการหากำไรโดยตรงของบริษัท แต่ก็ยังบอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ที่จะรวมเป็นส่วนหนึ่งของเฟรมเวิร์ก “Super Game

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด