Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJustin Sun เตรียมเปิดตัว “USDD” เหรียญ Stablecoin ใหม่ของ Tron

Justin Sun เตรียมเปิดตัว “USDD” เหรียญ Stablecoin ใหม่ของ Tron

Tron กำลังจะมี Stablecoin ของตัวเอง ที่เรียกว่า USDD และจะเปิดตัวในวันที่ 5 พฤษภาคม ตามที่ผู้ก่อตั้ง Tron คุณ Justin Sun ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เหรียญ Stablecoin ใหม่นี้จะทำงานต่างจากเหรียญ Stablecoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ เช่น Tether (USDT) และ USD Coin ของ Circle (USDC) ซึ่งเก็บดอลลาร์ (และสินทรัพย์อื่นๆ) ไว้ในบัญชีธนาคารไว้เป็นเงินสำรอง โดย USDD จะมีการทำงานในรูปแบบ Algorithmic Stablecoin เช่นเดียวกับ TerraUSD (UST) และ Frax Finance (FRAX)

ผู้ก่อตั้ง Tron อ้างว่า อัลกอริธึมของ USDD จะทำให้มั่นใจได้ว่า Stablecoin จะรักษาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดยไม่คำนึงถึงสภาวะตลาด

USDD จะใช้ crypto มูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์เป็นหลักประกัน

องค์กรอิสระที่กระจายอำนาจ (DAO) ที่มีชื่อว่า Tron DAO จะเป็นผู้รับหน้าที่จัดการเหรียญ Stablecoin ของบล็อคเชน ตามที่รายงานโดย คุณ Sun ระบุว่า Tron DAO จะจัดหาเงินทุนสำรองด้วยอัตราดอกเบี้ย 30%

Tron DAO จะจัดหาเงินทุนสำรองในการดูแลทรัพย์สินสูงถึง 10 พันล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง เพื่อใช้เป็นหลักประกันสำหรับ USDD ซึ่งคล้ายกับแผนการของ คุณ Do Kwon ผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอของ Terraform Labs ที่มีเป้าหมายจะซื้อ Bitcoin มูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองสำหรับ UST

อย่างไรก็ตาม คุณ Sun ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่จะนำมาใช้เป็นหลักประกัน แต่บอกเป็นนัยๆ ว่ามันเป็น “สินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง ซึ่งเติบโตมาจากการเป็นผู้ริเริ่มในอุตสาหกรรมบล็อคเชน” สินทรัพย์เหล่านี้จะถูกใช้เป็นทุนสำรองเพื่อช่วยให้ Stablecoin ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Do Kwon ได้ตอบสนองต่อการประกาศเปิดตัว Stablecoin ของ Tron ในทันที เขากล่าวว่า “เศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจสมควรได้รับเงินสกุลเงินจากการกระจายอำนาจ” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า อีกไม่นาน Blockchain ทั้งหมดจะรันอยู่บนเงิน Stable แบบกระจายอำนาจเหล่านี้

Siam Bitcoin Do Kwon ได้ตอบสนองต่อการประกาศเปิดตัว Stablecoin ของ Tron 
Do Kwon ได้ตอบสนองต่อการประกาศเปิดตัว Stablecoin ของ Tron

ตามประกาศของคุณ Sun เหรียญ StablecoinUSDD’ จะพร้อมใช้งานบนเครือข่าย Ethereum และ BNB Chain เมื่อเปิดตัวผ่านโปรโตคอล BitTorrent network’s cross-chain

คุณ Sun ยังอธิบายว่า การขยายตัวของปริมาณธุรกรรม USDT บนเครือข่ายแสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการใช้ USDD ซึ่งในอดีต USDT เคยเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเทรดที่ต้องการใช้ประโยชน์จากโอกาสในการเก็งกำไรโดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่แพงจนเกินไป

การประกาศมีขึ้นหลังจากมีรายงานว่า Near Protocol ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อคเชนอีกเครือข่ายหนึ่ง มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเอง ซึ่งอาจมีรูปแบบการทำงานที่คล้ายคลึงกับเหรียญ UST

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด