Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนรายย่อยสนใจ Bitcoin ลดลงมาก : ข้อมูลจาก Google Trends เผย

นักลงทุนรายย่อยสนใจ Bitcoin ลดลงมาก : ข้อมูลจาก Google Trends เผย

ข้อมูลการค้นหาจาก Google แนวโน้มพบว่า รายย่อยสนใจใน Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีลดลง

ตอนราคา Bitcoin (BTC) พุ่งแตะ $69,000 เมื่อปีก่อน และช่วงที่สูงกว่า $40,000 ในปีนี้ ล้มเหลวในการดึงดูดความสนใจจากรายย่อย ข้อมูลการค้นหาจาก Google เผย

การค้นหา Bitcoin ทั่วโลก ถึงระดับกลางปี 2020 ณ วันที่ 22 เมษายน 2022  โดยอ่านค่าได้ 17 สำหรับสัปดาห์วันที่ 17 เมษายน – 23 เมษายน ร่วงจากระดับ 76 ที่อ่านได้ในเดือนพฤษภาคม 2021

Google Trends อนุญาตให้ผู้ใช้งานเปรียบเทียบปริมาณการค้นหาที่เกี่ยวข้องกัน อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าจำนวนการค้นหาทั้งหมดสำหรับคำนั้นลดลง แต่หมายถึงความนิยมของคำนั้นลดลงเมื่อเทียบกับการค้นหาอื่น ๆ เส้นมีแนวโน้มลดลงหมายความว่าความนิยมของข้อความค้นหาสัมพันธ์กับคำอื่่น ๆ กำลังลดลง

ระดับความสนใจค้นหา Bitcoin สูงในปี 2017, การค้นหาลดลงในปี 2021 และ ระดับการค้นหาในปี 2020 (Google Trends)

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าการค้นหา Bitcoin ส่วนใหญ่มาจากไนจีเรีย ตามมาด้วยเอลซัลวาดอลร์และออสเตรีย คำค้นหาเหล่านี้สัมพันธ์กับคำอื่น ๆ ที่ค้นหาในภูมิภาคเหล่านั้น หมายความว่าชาวไนจีเรียค้นหา Bitcoin มากกว่าที่พวกเขาค้นหาด้วยคำหลักอื่น ๆ แต่ไม่จำเป็นต้องมากกว่าตัวเลขการค้นหาโดยรวมจากสหรัฐฯ 

แม้ว่าความสนใจใน Bitcoin จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด นักวิเคราะห์บางคนกล่าวรายย่อยหันไปยังภาคส่วนอื่นและตลาดภายในคริปโตเช่น โทเคนด้าน DeFi หรือ บล็อกเชนเลเยอร์ 1 อย่างเช่น Solana และ Avalanche

“Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นหลายครั้ง เนื่องจากมีนักลงทุนหน้าใหม่” คุณ Johnny Lyu ซีอีโอ KuCoin อธิบายผ่าน Telegram ว่า “คริปโตเคอร์เรนซีใหม่จำนวนมากที่เรียกว่า Altcoin ได้ปรากฎขึ้นตั้งแต่นั้นมา …สามารถดึงดูดการลงทุนได้มากขึ้น”

คุณ Lyu เสริมว่าการเกิดขึ้นและความนิยมของเหรียญอย่างรวดเร็ว ได้ค่อย ๆ เปลี่ยนความสนใจจาก Bitcoin เมื่อเทียบกับช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

คุณ Egor Volotkovich กรรมการบริหารโซลูชั่นข้ามเครือข่าย EVODeFi สนับสนุนความเชื่อมั่นดังกล่าว “เกม DeFi, NFT และบล็อกเชนเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจซึ่งตอนนี้กำลังดึงดูดนักลงทั้งกระดาน” เขากล่าว

“นักลงทุนรายย่อยสนใจสำรวจนวัตกรรมอื่น ๆ เหล่านี้ที่บล็อกเชนนำเสนอมากขึ้น ซึ่งอธิบายแนวโน้มการค้านหาที่ลดลงโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่างของราคาระหว่างตอนนี้และสองปีที่ผ่านมา” Volotkovich เสริม

ขณะเดียวกัน บางคนอย่างเช่น  Vasja Zupan ประธานบริษัทซื้อขายคริปโตคริปโต Matrix โต้แย้งว่า ข้อมูลการค้นหาไม่ได้แสดงถึงความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน

“Google Trends ไม่ได้สะท้อนความสนใจของสถาบันและมืออาชีพ และฉันเชื่อว่าราคาปัจจุบันสะท้อนถึงความสนใจของกลุ่มเหล่านั้น และการเข้าสู่ตลาดมากกว่ารายย่อยเพียงอย่างเดียว” เขากล่าวในอีเมลส่งถึง CoinDesk “เมื่อ Bitcoin เติบโตเต็มที่ เราจะเห็นผลกระทบจากรายย่อยน้อยลง ยกเว้นช่วงเวลาท่มีวัฏจักรขาขึ้นสูงสุด และอิทธิพลจากความต้องการของสถาบันมากขึ้น” Zupan เสริม

บริษัทต่าง ๆ อย่างเช่น MicroStrategy และ Tesla ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสองปีที่ผ่านมา แตกต่างจากวัฎจักรก่อนหน้าปี 2018 และก่อนหน้านั้น

Bitcoin ซื้อขายประมาณ  $40,500 ในตอนนี้ และร่วง 2.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด