Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซาอุดีอาระเบียสำรวจความเป็นไปได้ของการนำ Blockchain ไปใช้ในรัฐบาล

ซาอุดีอาระเบียสำรวจความเป็นไปได้ของการนำ Blockchain ไปใช้ในรัฐบาล

ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียกำลังมองหาความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนไปใช้กับรัฐบาล รวมถึงการอนุญาตให้ใช้สกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกล่าวว่าราชอาณาจักรจะสามารถสร้างโซลูชันที่ใช้บล็อคเชนได้สำเร็จก็ต่อเมื่อทำการว่าจ้างผู้ที่มีความชำนาญในเทคโนโลยีนี้

รัฐบาลจำเป็นต้องจ้างบุคคลที่มีความสามารถ

ซาอุดีอาระเบียกำลังพิจารณาที่จะดำเนินการใช้สกุลเงินดิจิทัลในราชอาณาจักร เช่นเดียวกับการนำบล็อคเชนไปใช้ในการบริหาร นอกจากนี้ รายงานระบุว่าราชอาณาจักรยังได้หารือเกี่ยวกับเทคโนโลยี Web3 และวิธีการใช้งานอีกด้วย

เจ้าชายบันดาร์ บิน อับดุลลาห์ อัล มิชารี และผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้านเทคโนโลยี ได้กล่าวในรายงาน Unlock Media อย่างเป็นทางการ โดยระบุ ว่าจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญมากกว่านี้ซาอุดิอาระเบียถึงจะสามารถสร้างโซลูชั่นบนบล็อคเชนได้สำเร็จ เขาพูดว่า:

มีการประชุมหลายครั้ง การสัมมนาผ่านเว็บที่พูดคุยเกี่ยวกับการนำ blockchain ไปใช้ในรัฐบาล แต่ในความคิดของผม การศึกษาและกฎระเบียบทั้งหมดเหล่านี้ไม่สามารถสร้างโซลูชันบน blockchain ได้ เว้นแต่เราจะมีคนที่มีความสามารถด้านนวัตกรรมภายในหน่วยงานเหล่านี้ที่สามารถพัฒนาโซลูชันโดยใช้ blockchain Web3 และสกุลเงินดิจิตอลได้

ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียต้องไม่เพียงแค่จ้างผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อคเชนเท่านั้น แต่ต้อง “ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อพัฒนาหลักสูตร [a] ในบล็อกเชนและ Web3”

ในขณะเดียวกันรัฐบาลซาอุดิอาระเบียก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้ cryptocurrencies และการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้อยู่อาศัยในประเทศเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลควรใช้สำหรับการชำระเงิน ผู้อยู่อาศัยอ้างถึงความสะดวกในการส่งเงินข้ามพรมแดนรวมถึงต้นทุนที่ต่ำในการเคลื่อนย้ายกองทุนเป็นเหตุผลหลัก

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด