Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารแห่งเม็กซิโกประกาศจะเปิดตัว CBDC ในอีก 3 ปี

ผู้ว่าการธนาคารแห่งเม็กซิโกประกาศจะเปิดตัว CBDC ในอีก 3 ปี

ผู้ว่าการธนาคารแห่งเม็กซิโกประกาศจะเปิดตัว CBDC ในอีก 3 ปี

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 คุณ Victoria Rodriguez Ceja ผู้ว่าการธนาคารแห่งเม็กซิโก (Banxico) กล่าวในระหว่างการพิจารณาก่อนวุฒิสภาเม็กซิกันว่า CBDC จะเริ่มหมุนเวียนอยู่ในระบบภายในปี 2568

ตามรายงานของคุณ Victoria Rodriguez Ceja ว่า CBDC จะช่วยให้ประชาชนได้รับบริการทางการเงินที่ทั่วถึงมากขึ้น ในขณะที่ขยายตัวเลือกการชำระเงินที่มีอยู่ พวกเขายังคาดหวังที่จะปรับใช้กลไกอัตโนมัติใหม่ ๆ เพื่อเร่งกระบวนการชำระเงิน โดยอธิบายว่า

“สกุลเงินดิจิทัลสร้างวิธีการชำระเงินที่ขยายตัวเลือกสำหรับการชำระเงินที่รวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันได้ในระบบเศรษฐกิจ โดยใช้ฟังก์ชันเสริมกับวิธีการชำระเงินที่มีอยู่ เช่น กลไกอัตโนมัติ ความสามารถในการตั้งโปรแกรม และนวัตกรรม”

Siam Bitcoin Victoria Rodriguez Ceja
Victoria Rodriguez Ceja

ซึ่งจะทำให้ล่าช้าเล็กน้อยจากกำหนดการก่อนหน้านี้ที่ธนาคารกลางได้เปิดเผยไว้ว่า ประเทศมีความคิดที่จะเปิดตัว CBDC ในปี 2567 อย่างไรก็ตามการประกาศดังกล่าวทำให้เกิดแนวคิดที่ว่า CBDC ของเม็กซิโกสามารถรองรับบริการได้มากกว่าแค่การส่งต่อคุณค่า

แม้ว่าประธานาธิบดีเม็กซิโกคุณ Manuel López Obrador จะไม่ยอมรับการนำ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลใด ๆ มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศ แต่ธนาคารกลางของเม็กซิโกเองก็กำลังพยายามที่จะให้สกุลเงินดิจิทัลถูกกฎหมายมากขึ้นผ่านกฎระเบียบต่างๆ

คุณ Victoria Rodriguez Ceja กล่าวว่า Banxico และกลุ่มธนาคารกลางอื่น ๆ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการควบคุมการใช้ cryptocurrencies ในประเทศเพื่อปกป้องประชาชนเมื่อทำธุรกรรมเนื่องจากธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้รับการคุ้มครองหรือควบคุมโดย Bank of Mexico

ผู้ว่าการ Banxico ชี้แจงจุดยืนที่ดีของธนาคารที่มีต่อกฎระเบียบในอนาคตของอุตสาหกรรม Crypto อย่างไรก็ตาม เธอเน้นว่า cryptocurrencies นั้นแตกต่างจาก CBDC อย่างมาก เนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจ ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถควบคุมเงินได้อย่างเต็มที่

ในทางกลับกันเธอเสริมว่า CBDC ใหม่นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแทนที่สกุลเงินดั้งเดิมหรือธนบัตรที่หมุนเวียน แต่ยังคงเป็นทางเลือกเชิงกลยุทธ์สำหรับวิธีการชำระเงินในปัจจุบัน

ธนาคารแห่งเม็กซิโกกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศเพื่อพัฒนา CBDC อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่เรื่องง่าย ยังมีงานมากมายรออยู่ข้างหน้า เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Indira Kempis ได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อรวม CBDC เข้ากับระบบกฎหมาย เพื่อปูทางสำหรับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด