Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตหุ้น Coinbase ร่วงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางการเปิดตัวตลาดซื้อขาย NFT

หุ้น Coinbase ร่วงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางการเปิดตัวตลาดซื้อขาย NFT

สองวันหลังจากการเปิดตัวตลาดซื้อขาย NFT รอบเบต้า ราคาหุ้นของ Coinbase ร่วงแตะระดับต่ำสุดตลอดการณ์ ในช่วงการซื้อขายของวันศุกร์

บริษัทได้ประกาศแผนการที่จะเข้าสู่วงการ NFT เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ลงทะเบียน waitlist มากกว่า 1.5 ล้านคน โดยการเปิดตัวในรอบเบต้าเริ่มขึ้นในวันที่ 20 เมษายนนี้

Siam Bitcoin Coinbase NFT Beta เปิดตัวในวันที่ 20 เมษายน
Coinbase NFT Beta เปิดตัวในวันที่ 20 เมษายน

ในขณะเดียวกัน ราคาหุ้นของ Coinbase ก็ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ตามข้อมูลจาก Yahoo! Finance ซึ่งการเปิดตัวในรอบเบต้าในสัปดาห์นี้กลับส่งผลตรงกันข้าม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคา $COIN แตะระดับต่ำสุดที่ 131.25 ดอลลาร์ และปิดที่ 131.52 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา

คุณ John Todaro นักวิเคราะห์อาวุโสของ Needham & Company สงสัยว่า ตลาด NFT นี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ :

“ตอนนี้นักลงทุนกำลังจับตามองว่ามันสามารถปรับขนาดได้จริงมัย ทำปริมาณซื้อขายได้ไหม และมันสามารถแข่งขันกับ Open Sea ได้จริงหรือ?”

คุณ Todaro บอกกับบล๊อกว่า “สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มรายได้จริง ๆ เหรอ” 

Coinbase กำลังเผชิญกับการแข่งขันไม่เพียงแค่จาก OpenSea และ LooksRare ที่ครองตลาดในขณะนี้ แต่ยังรวมถึงเว็บเทรด crypto รายใหญ่อื่นๆ เช่น FTX.US และ Binance ที่ได้เปิดตัวตลาด NFT ไปเมื่อปีที่แล้วด้วย

ในรายงานที่ตีพิมพ์ในเดือนกุมภาพันธ์ของ JMP Group ระบุในทำนองเดียวกันว่า Coinbase อาจได้รับประโยชน์จากตลาด NFT ในระยะยาว :

“บริษัทกำลังลงทุนในด้านต่าง ๆ ที่อาจไม่ได้ส่งผลกระทบในทันทีมากนัก แต่จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อรายได้ในระยะยาว ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์ม NFT ที่กำลังจะมีขึ้น”

คุณ Jeff Dorman ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Arca บริษัทจัดการสินทรัพย์ crypto กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่ตลาด NFT ของ Coinbase จะพิสูจน์คุณค่าต่อนักลงทุน เขากล่าวว่า :

“เนื่องจาก NFT โดยรวมยังไม่ได้รับความนิยมหรือยอมรับจาก TradFi อย่างกว้างขวาง เราเชื่อว่าคุณจะต้องเห็นแรงฉุดที่แท้จริงเป็นเวลาหลายไตรมาสก่อนที่นักวิเคราะห์หุ้นรายใดจะให้เครดิตกับ Coinbase”

ตามที่คุณ Dorman กล่าว “จำนวนที่ต่ำกว่าที่คาดไว้” ของ Coinbase นั้นส่วนหนึ่งมาจากความคาดหวังว่า ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายของพวกเขาจะลดลงเรื่อยๆ ซึ่งการลดลงของนักลงทุน crypto รายย่อยได้เพิ่มแรงกดดันมากขึ้นไปอีก

คุณ John Todaro กล่าวว่าประสิทธิภาพหุ้นของ Coinbase ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้สะท้อนถึงแนวโน้มของตลาดในวงกว้างเช่นกัน เขาชี้ให้เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยส่งผลกระทบต่อหุ้นเทคโนโลยีโดยทั่วไป สัมพันธ์กับนักลงทุน crypto รายย่อยและปริมาณการซื้อขายที่ลดลง

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด