Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้พัฒนา Dogecoin ส่ง DOGE ผ่านสัญญานวิทยุเป็นครั้งแรกโดยไม่ใช้อินเทอร์เน็ต

ผู้พัฒนา Dogecoin ส่ง DOGE ผ่านสัญญานวิทยุเป็นครั้งแรกโดยไม่ใช้อินเทอร์เน็ต

Michi Lumin ผู้พัฒนา Dogecoin กล่าวว่า ได้ส่ง DOGE ผ่านสัญญานวิทยุโดยใช้โปรโตคอลที่เรียกว่า “Radio Doge” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับส่ง Dogecoin ได้แม้อยู่นอกสัญญานอินเทอร์เน็ต

Dogecoin ถูกส่งผ่านสัญญาณวิทยุเป็นครั้งแรก

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2022 เหรียญมีมชั้นนำ Dogecoin (DOGE) ถูกส่งผ่านสัญญาณวิทยุเป็นครั้งแรก ด้วยความช่วยเหลือจากเครือข่ายดาวเทียม Starlink ที่กระจายอยู่ตามจุดทั่วโลก ข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย คุณ Michi Lumin ผู้พัฒนา Dogecoin

คุณ Lumin กล่าวว่า “เขาหรือเธอเพิ่งทำการส่ง 4.2069 dogecoin (จาก BudZ heh) 100 ไมล์ (โดยมี @tjstebbing และ @KBluezr ดักฟังจากเครื่องรับที่อยู่ห่างออกไป 810 ไมล์) โดยใช้เพียง libdogecoin และ วิทยุ ส่งต่อไปยังเครือข่าย mainnet ที่อยู่อีกฟากหนึ่งผ่าน Starlink”

Siam Bitcoin Dogecoin ถูกส่งผ่านสัญญาณวิทยุเป็นครั้งแรก
Dogecoin ถูกส่งผ่านสัญญาณวิทยุเป็นครั้งแรก

Dogecoin ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลรายแรกที่ถูกส่งผ่านวิทยุ ก่อนหน้านี้เคยมีคนส่ง BTC โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้สำเร็จ ผ่านเครือข่ายแบบตาข่าย , อุปกรณ์วิทยุสมัครเล่น และเสาอากาศแบบพกพา 

คุณ Sam Patterson อดีต COO ของ OB1 เคยอธิบายไว้ในปี 2019 ว่า วิทยุเป็นการส่งแบบ peer-to-peer (P2P) ซึ่งเร็วกว่าเครือข่าย P2P ที่สร้างขึ้นบนเว็บกว่ามาก

คุณ Patterson ทวีตเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 ว่า “เครือข่ายแบบ Peer-to-Peer ที่สร้างขึ้นบนอินเทอร์เน็ตนั้นมีเสน่ห์ตรงที่มันยืดหยุ่นซึ่งหาจุดบกพร่องได้ยาก” เขากล่าวเสริมว่า “คอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อระหว่างกัน ต่างกับวิทยุที่มีการรับส่งแบบ P2P อย่างแท้จริง”

ธุรกรรม Dogecoin (DOGE) ที่ส่งโดยคุณ Michi Lumin และเพื่อนๆทีมงาน สำเร็จด้วย HF/LoRaWAN (เทคโนโลยีวิทยุต้นทุนต่ำ) ร่วมกับเครือข่ายดาวเทียม Starlink

“การส่ง Dogecoin ครั้งแรกโดยไม่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน Radio Doge นั้นวิเศษมาก” ผู้สนับสนุน Dogecoin ทวีตเมื่อวันศุกร์ “Radio Doge จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Dogecoin ได้แม้จะอยู่นอกสัญญานอินเทอร์เน็ต” เขากล่าวเสริม

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด