Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุนชาวอเมริกันทำกำไรจาก Crypto ได้มากที่สุดในปี 2021

นักลงทุนชาวอเมริกันทำกำไรจาก Crypto ได้มากที่สุดในปี 2021

ปี 2021 เป็นปีที่ร้อนแรงสำหรับคริปโต โดยสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และดึงดูดนักลงทุนระดับสถาบันจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข้อมูลสถิติที่จัดทำโดย Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนทั่วโลกทำกำไรจาก Crypto ได้มากถึง 162.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5 เท่าจากเดิม 32.5 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2020

สหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำกลุ่มทำกำไรได้มากถึง 47 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยสหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ในขณะเดียวกัน ตลาดเกิดใหม่ต่างให้ความสนใจใน cryptocurrencies เป็นอย่างมาก และพวกเขามองเห็นโอกาสที่เศรษฐกิจเงินดิจิทัลจะเติบโต

Siam Bitcoin
ที่มา Chainalysis

Chainalysis ได้ใช้ข้อมูลธุรกรรมและการเข้าชมเว็บเพื่อทำการวิเคราะห์ทางภูมิศาสตร์เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและพฤติกรรมของนักลงทุน โดยแบ่งออกเป็น 2 ปัจจัยหลัก

ประการแรกคือ บริษัทประมาณการกำไรทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากสินทรัพย์แต่ละรายการโดยศึกษาข้อมูลการถือครองที่ฝากและถอนออกจากเว็บเทรด Crypto ประการที่สอง การวิเคราะห์ปริมาณการใช้เว็บที่กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ในแต่ละเว็บเทรด โดยบริษัทสามารถประเมินกำไรรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลโดยแยกออกเป็นประเทศต่างๆ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจของเทคโนโลยีบล็อกเชน บริษัทยอมรับว่าข้อมูลนั้นไม่สมบูรณ์ เป็นการประเมินโดยใช้ข้อมูลจากเว็บเทรดเท่านั้น ตามหลักแล้วควรคำนวณ “กำไรในระดับบุคคลหรือระดับกระเป๋า” เข้าไปด้วย

ตลาดเกิดใหม่ยอมรับ Cryptocurrencies

ตามรายงานของ Chainalysis ระบุว่า ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น อเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี เป็นผู้นำ 3 อันดับแรกในแง่ของการทำกำไรในสกุลเงินดิจิทัล

แม้ว่าจีนจะประกาศห้ามอุตสาหกรรมคริปโตอย่างทั่วถึงในปี 2021 แต่จีนกลับอยู่ในอันดับที่ 5 ของประเทศที่ทำกำไรได้มากที่สุด คาดว่ามูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่ประเมินจะเพิ่มขึ้นถึง 5.1 พันล้านดอลลาร์และการเติบโตประจำปีแตะ 194%

ในรายงานยังระบุด้วยว่า ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่หันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อต่อกรกับอัตราเงินเฟ้อในประเทศ

Ethereum เติบโตได้ดีกว่า Bitcoin

นักลงทุนทำกำไรใน Ethereum ได้กว่า 76.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ 74.7 พันล้านดอลลาร์ แสดงว่านักลงทุนทำกำไรใน ETH มากกว่า BTC ในปึ 2021

Siam Bitcoin
ที่มา Chainalysis

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของ DeFi ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum และใช้สกุลเงินดิจิทัล ETH เป็นสกุลเงินหลักในการใช้งานบน DApps ต่างๆ นอกจากนี้ ETH ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักในอุตสาหกรรม NFT อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด