Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiประธาน Animoca Brands ลั่น ‘จะไม่หยุดซื้อสตูดิพัฒนาเกม NFT’ หลังจากล่าสุดได้บริษัทพัฒนาเกมมาอยู่ในมือ 3 แห่ง

ประธาน Animoca Brands ลั่น ‘จะไม่หยุดซื้อสตูดิพัฒนาเกม NFT’ หลังจากล่าสุดได้บริษัทพัฒนาเกมมาอยู่ในมือ 3 แห่ง

นักลงทุนเมตาเวิร์สและผู้เผยแพร่เกม NFT เพิ่งเลือกผู้พัฒนาเกมสามราย และอาจอีกมากตามมาในอนาคต

Animoca Brands เป็นผู้ลงทุนแนวหน้าในเกมฐานบล็อกเชนและสตาร์ทอัพ และยังเผยแพร่เกมที่ขับเคลื่อนด้วย NFT ของตัวเอง รวมถึงประสบการณ์เมตาเวิร์ส The Sandbox ที่ทำงานบน Ethereum และ Animoca ได้เข้าซื้อกิจการอย่างจริงจัง

ตั้งแต่ต้นปี Animoca ได้เลือกสตูดิโอพัฒนาเกม Eden Games, Darewise Entertainment, และ Grease Monkey Games

“เรายังดำเนินการซื้อกิจการไม่หยุดสิ้น” Yat Siu ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Animoca Brands บอกกับทาง Decrypt เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “สิ่งที่เราต้องทำก็คือ การเข้าซื้อกิจการบริษัทด้านเกมต่าง ๆ ที่เราไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก”

Eden และ Grease Monkey นั่นต่างก็มุ่งเน้นไปที่เกมแข่งรถ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับระบบนิเวศโทเค็น REVV ที่มีอยู่ของ Animoca รวมถึง REVV Racing บน Polygon ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับสเกลสำหรับ Ethereum เช่นเดียวกับ MotoGP Ignition บน Flow ขณะที่ Torque Drift 2 ที่กำลังจะมาถึงของ Grease Monkey จะรวมเข้ากับระบบนิเวศ REVV ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน Eden Games เป็นสตูดิโอเก่าแก่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ซึ่งพัฒนาในแฟรนไชส์  Need for Speed และ Test Drive รวมถึงเกมบนมือถือ Formula One โดย Eden ให้ความสำคัญกับเกมมือถือมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีประวัติการผลิตเกมคอนโซลที่แข็งแกร่งและประสบการณ์การแข่งรถบนพีซีด้วยการเล่นเกมที่หลากหลาย

คุณ Siu เชื่อว่า เกมบล็อกเชนในอนาคตจะบรรลุมาตรฐานคุณภาพที่ใกล้เคียงกันอย่างแน่นอน เขามองว่ามันเหมือนกับวงการมือถือที่ฮิตในช่วงแรก อย่าง Angry Birds ที่กลายเป็นเกม 3 มิติ ที่สวยงามยิ่งขึ้น 

“เราสามารถเร่งความเร็วได้เร็วกว่ามาก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงซื้อสตูดิโอเหล่านี้…” คุณ Siu กล่าว “และสร้างเกมคุณภาพสูงบนบล็อกเชน”

ในขณะเดียวกัน Darewise เป็นสตาร์ทอัพในฝรั่งเศสที่ก่อตั้งขึ้นโดยอดีตนักพัฒนา Ubisoft และโปรเจ็กต์แรกคือเกมเล่นตามบทบาทออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคนจำนวนมาก (MMORPG) ที่เรียกว่า Life Beyond โดยใช้ NFT เป็นไอเท็ม และอาจรวมถึงสิ่งต่าง ๆ เช่น อวตาร อาวุธ ยานพาหนะ เครื่องนุ่งห่ม และที่ดินเสมือนจริง

คุณ Siu กล่าวว่า Animoca สามารถขยายเกม NFT ได้อีกนับโหล อีกสองประเภทที่บริษัทกำลังพิจารณาคือ เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (first-person shooter, FPS) และเกมสวมบทบาทของญี่ปุ่น ( Japanese role-playing games, JRPGs)

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด