Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance มีส่วนแบ่งตลาดสปอตเพิ่มขึ้น 30% ในเดือนที่ผ่านมา 

Binance มีส่วนแบ่งตลาดสปอตเพิ่มขึ้น 30% ในเดือนที่ผ่านมา 

ตลาดซื้อขายได้รับส่วนแบ่งตลาดสปอตประมาณ 30% เมื่อเดือนที่ผ่านมา เป็นผู้นำตลาดเหนือคู่แข่งอย่างเช่น Coinbase และ OKX

Binance หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำของโลก ครองส่วนแบ่งตลาดสปอตปริมาณ 30% ในเดือนมีนาคม ตามที่ CryptoCompare รายงาน ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 29% ในเดือนกุมภาพันธ์

ปริมาณซื้อขายตลาดสปอต ในเดือนมีนาคม (CryptoCompare)

ตลาด Binance  ดำเนินการซื้อขายสปอตมูลค่า $490 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 15% จากเดือนก่อน ตามมาด้วย Coinbase (COIN) มูลค่า $81.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ลดลง 12%) และ OKX มูลค่า $75.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ลดลง 26%)

“Binance มีส่วนแบ่งตลาดที่มีนัยสำคัญมาระยะหนึ่งแล้ว” คุณ Florian Giovannacci หัวหน้าฝ่ายซื้อขายที่ Covario โบรกเกอร์ชั้นนำด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในสวิสกล่าว “มีความน่าเชื่อถืมาก (ในทางเทคนิค) ครอบคลุมโทเคนจำนวนมากและเสนอสภาพคล่องที่ดีที่สุดดึงดูดปริมาณซื้อขาย”

ในเดือนมีนาคม ราคา Bitcoin (BTC) สูงแตะ $48,214 (ข้อมูลจาก Messari) ตอนนี้ราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $38,900 ลดลง 19% นับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคม

ส่วนแบ่งตลาด 30% ในเดือนมีนาคมนั้นต่ำกว่าส่วนแบ่งตลาดของ Binance เพียงเล็กน้อยจาก 34% ในเดือนพฤศจิกายน

ปริมาณซื้อขายตลาดสปอตเพิ่มขึ้น 4% ในเดือนมีนาคม เทียบกับเดือนกุมภาพันธ์

นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม ปริมาณซื้อขายอนุพันธ์เพิ่มขึ้นหลังจากปริมาณลดลงติดต่อกันหกเดือน กิจกรรมตลาดอนุพันธ์เพิ่มขึ้น 4.6% เป็น $2.74 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีส่วนแบ่งตลาด 62% เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งตลาดปริมาณซื้อขายตลาดสปอตที่ 37%

ตัวเลขยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2021 ปริมาณอนุพันธ์สูงถึง $9.99 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤษภาคมในปีที่แล้ว ส่วนแบ่งตลาดอนุพันธ์ครอง 68% ในเวลานั้น 

Binance ยังเป็นผู้นำตลาดอนุพันธ์ที่ 52% ของปริมาณทั้งหมดในเดือนมีนาคม ตามด้วย OKX และ Bybit

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด