Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสาธารณรัฐแอฟริกากลางยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

สาธารณรัฐแอฟริกากลางยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

มีรายงานว่ารัฐบาลของสาธารณรัฐแอฟริกากลาง (CAR) ได้ผ่านร่างกฎหมาย Crypto เพื่อยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการภายในพรมแดนของประเทศ หากประสบความสำเร็จ “แอฟริกากลาง” กลายเป็นประเทศแรกในทวีปแอฟริกาที่ใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงิน และเป็นประเทศที่สองของโลกรองจากเอลซัลวาดอร์

รายงานล่าสุดโดย Forbes ระบุว่า สภาแห่งชาติ (สภาล่างของรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐแอฟริกากลาง) ได้ลงนามในร่างกฎหมายเพื่อยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินภายในพรมแดนของประเทศ โดยมี นาย Justin Gourna Zacko รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจดิจิทัลและ นาย Calixte Nganongo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้เสนอร่างกฎหมายดังกล่าว และได้รับการอนุมัติเป็นเอกฉันท์จากฝ่ายนิติบัญญัติในรัฐสภา แม้ว่าจะมีการประท้วงจากฝ่ายค้านก็ตาม นอกจากนี้พวกเขายังได้กำหนดกรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอลในประเทศอีกด้วย

กฎหมายฉบับใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้ค้าและธุรกิจสามารถชำระเงินด้วย crypto และเปิดช่องทางการชำระภาษีด้วย crypto ผ่านหน่วยงานที่ได้รับอนุญาต

กฎหมาย crypto ฉบับใหม่ยังได้กำหนดบทบัญญัติสำหรับผู้กระทำความผิดที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตามรายงานผู้กระทำผิดอาจถูกจำคุกสูงสุด 20 ปี และปรับระหว่าง 100,000,000 ถึง 1,000,000,000 CFA

สาธารณรัฐแอฟริกากลาง (CAR) ประสบปัญหาเศรษฐกิจมานานหลายปีแล้ว และดูเหมือนว่า Bitcoin จะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในความหวังสุดท้ายของประเทศ หลังจากที่เอลซัลวาดอร์นำ BTC มาใช้เป็นเงินถูกกฎหมายได้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนและมาลงทุนเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ CAR จึงเชื่อว่าการนำ crypto มาใช้จะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว

Bitcoin จะเป็นประโยชน์ต่อความก้าวหน้าทางการเงินในระดับเศรษฐกิจมหภาคหรือไม่นั้น ยังคงเป็นคำถามที่ถกเถียงกันอยู่ อย่างไรก็ตาม มันสมเหตุสมผลแล้วที่สาธารณรัฐอัฟริกากลางเต็มใจที่จะเสี่ยงดู เนื่องจากเป็นประเทศที่ยากจนที่สุดและมีการพัฒนาน้อยที่สุดทั่วโลก

ประชากรกว่า 60% อาศัยอยู่ในความยากจน หลายคนประสบกับภาวะทุพโภชนาการเรื้อรัง ยิ่งไปกว่านั้น สภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยในประเทศจึงทำให้เกิดสงครามกลางเมือง ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายพันคน และแยกประเทศออกจากรัฐที่พัฒนาแล้ว

Siam Bitcoin
สาธารณรัฐแอฟริกากลาง CAR

นอกจากนี้ ประเทศยังตั้งเป้าที่จะบอกเป็นนัยถึงเทคโนโลยีบล็อคเชนในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ พรรคการเมืองชั้นนำสองพรรคใน CAR อย่าง Mouvement Coeurs Unis (MCU) และ Mouvement National des Indépendants (MOUNI) มีมติเห็นชอบโหวตให้สนับสนุนร่างกฎหมาย Crypto ของประเทศ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด