Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก เสนอเอาผิดอาญากรณี Rug Pull และ Scam ใน Crypto

วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก เสนอเอาผิดอาญากรณี Rug Pull และ Scam ใน Crypto

วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก เสนอเอาผิดอาญากรณี Rug Pull และ Scam ใน Crypto

วุฒิสมาชิกของรัฐ Kevin Thomas พยายามที่จะให้อัยการมีกรอบทางกฎหมายที่ชัดเจนเพื่อเพิ่มความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม crypto ที่เกี่ยวข้องกับการ Rug Pulls และการฉ้อโกงอื่นๆ

กฏหมายที่เสนอนี้มีชื่อว่า Senate Bill S8839 เป็นร่างกฎหมายที่พยายามจะแก้ไขอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ การกระจาย Virtual Token ,สิ่งต่างๆที่ซ่อนอยู่ใน crypto และการใช้ Private Key ในทางที่ผิด ถือว่าเป็นอาชญากรรมภายใต้กฎหมายนิวยอร์ก

Siam Bitcoin Bill S8839
Bill S8839

โดยกฏหมายที่ร่างจะพยายามกำหนดบทลงโทษของการฉ้อโกง และนักพัฒนาที่หลอกลวงนักลงทุน ด้วยความที่เป็นกฏหมายที่มีเนื้อหามากมาย ทำให้กฏหมายนี้ใช้เวลานานในการร่าง

กฏหมายนี้จะช่วยให้อัยการมีความชัดเจนมากขึ้น ในการติดตามอาชญากรรมในโลก crypto โดยใช้เทคโนโลยี blockchain และต่อสู้กับการฉ้อโกง ส่วนหนึ่งของกฏหมายมีการกำหนดบทลงโทษของ นักพัฒนา เมื่อเกิดการ Rug Pull

นอกจากนี้ยังกำหนดการ ใช้ Private Key ในทางที่ผิด หรือ เปิดเผยPrivate Key ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับความยินยอม นักพัฒนาที่ไม่สามารถป้องกันการเปิดเผยข้อมูลของส่วนตัวผู้ถือครอง crypto ใน Project ของเขา อาจต้องรับผิดชอบต่อความล้มเหลว ในป้องกันการฉ้อโกงทำให้ผู้ถือ Vitual Token ได้รับความเดือดร้อน

ร่างพระราชบัญญัตินี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการเพื่อพิจารณาความเหมาะสมสำหรับการพิจารณาชั้นในขณะที่เขียน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด